Việc YeaH1 Up (Công ty thành viên Tập đoàn YeaH1) thành công thực hiện chiến lược truyền thông mạng xã hội, tập trung vào điểm nhấn chính là hot Tiktoker Phạm Thoại - host của chương trình trong “24h Live Phiên Chợ Cuối” đã tạo tiền đề phát triển cho xu hướng mới là Mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment) trong ngành Thương mại trên nền tảng mạng xã hội (Social Commerce) tại Việt Nam.
Cụ thể, “24h Live Phiên Chợ Cuối” đã thành công trong việc thực hiện chuyển đổi “người dùng giải trí” tiềm năng thành “khách mua hàng mục tiêu” trên nền tảng Tiktok, tạo ra một chuỗi hành động cho người dùng giải trí từ việc Gây chú ý - Xem review - Mua hàng - Thanh toán, qua đó tạo ra sự thành công khi có thể rút ngắn quá trình chuyển đổi từ “người dùng giải trí” thành “người mua hàng”.
Chỉ sau 9 ngày thực hiện chiến dịch truyền thông, “24h Live Phiên Chợ Cuối” đã đạt hơn 53.000.000 lượt tiếp cận với hơn 250 bài posts và video clip. Ngay 15 phút đầu tiên, chương trình livestream đã thu hút xấp xỉ 15,000 người xem trực tiếp đồng thời. Con số này được duy trì xuyên suốt 24 giờ đồng hồ và có lúc đạt tới đỉnh điểm cao nhất là gần 25,000 người xem đồng thời. Chính sức nóng của người xem đã đưa chương trình đạt mốc tổng hơn 5,1 triệu lượt người xem và gần 30 triệu yêu thích.
Video 24h Live Phiên Chợ Cuối
Xuyên suốt trong 24 giờ livestream, chương trình đã bán được hơn 75.000 đơn hàng, hơn 76.000 sản phẩm và có thời điểm hơn 2.000 chiếc áo được bán hết trong 01 phút. Thông qua chương trình, các thương hiệu nhãn hàng không chỉ được phủ sóng rộng rãi về độ nhận diện đến người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị thương mại cho thị trường đóng góp vào Doanh thu “khủng”. Các local brand tại Việt Nam tạo được chỗ đứng tốt hơn trong thị trường thương mại điện tử, cùng với đó người tiêu dùng có dịp mua sắm các global brand chất lượng với giá “siêu hời” chưa từng có.
Tại lễ trao giải VNPR Awards 2023, ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) cho biết: “Với sứ mệnh của VNPR là phát triển và tôn vinh nghề nghiệp quan hệ công chúng tại Việt Nam, tôi rất vui mừng khi các bài dự thi và cá nhân thắng giải ở VNPR Awards năm nay đều thể hiện giá trị cao về sáng tạo và nhân văn, đổi mới, bắt kịp những xu thế phát triển của thời đại, từ công nghệ cho đến văn hoá, xã hội. Tôi tin rằng ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và VNPR Awards sẽ góp phần truyền lửa đam mê và khát khao cống hiến, luôn tiến về phía trước cho những thế hệ người làm nghề”.
Được biết, VNPR Awards là sân chơi của cộng đồng người làm ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông tại Việt Nam - nơi vinh danh các cá nhân, đội nhóm xuất sắc cùng với những chiến dịch tiêu biểu và công sức thầm lặng mà họ đã cống hiến trong năm vừa qua.
VNPR Awards 2023 cũng nhận được sự đồng hành từ Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO), Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới (PRCA) và Liên minh Toàn cầu về Quản trị Quan hệ Công chúng và Truyền thông (GA). Với thông điệp lan tỏa hình ảnh của đặc trưng của “Sài Gòn - TP. HCM xưa và nay”, giải thưởng năm nay còn nhận được sự hỗ trợ đồng hành từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Các đơn vị và cá nhân đạt giải của 12 hạng mục năm nay sẽ được chính VNPR đề cử vào các hạng mục tương ứng của Giải thưởng Quan hệ Công chúng Xuất sắc Đông Nam Á lần thứ IV, dự kiến sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9/2023.