Nóng 24h
  1. Kinh Tế

Bỏ lỡ data khách hàng, bắt mạch sai lầm của các doanh nghiệp

K. Duy
Thứ tư, 26/05/2021, 16:55 (GMT+7)

Hầu hết các công ty bất động sản đều đang gặp phải sai lầm nghiêm trọng trong việc khai thác data khách hàng khiến hiệu quả mang lại không như mong đợi 

Bạn quan tâm
  • Con gái chủ tiệm vàng làm lễ cưới, ngày về nhà chồng đã được bố mẹ trao cho 'gánh nặng' đến trĩu vai
  • Vợ kiểm soát chặt tiền của chồng, lên MXH nói xấu nhau có thể bị phạt lên đến 20 triệu đồng

Không ngần ngại đốt tiền mua data nóng

Không phải ngẫu nhiên khi cho rằng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp BĐS thực chất là cuộc chiến của việc khai thác dữ liệu khách hàng. Trong đó, doanh nghiệp nào sở hữu nguồn lực khách hàng tiềm năng lớn hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với đối thủ và ngược lại. Tất nhiên không loại trừ cơ hội còn đến từ kỹ năng chuyên môn, năng lực tư vấn và chốt đơn từ đội ngũ sale. Song trong thời buổi dữ liệu khách hàng là mỏ vàng quý như hiện nay, thì bất cứ doanh nghiệp nào có nguồn data dồi dào, chất lượng, người đó đã đi trước một bước.

Hiểu rõ vấn đề này, các doanh nghiệp không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data. Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo, PR nhằm thu được tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu nhằm thu hút khách quan tâm. Cá biệt, có không người chi tiền mua data chợ đen với mong muốn sở hữu nguồn dữ liệu khách hàng chất lượng.

Thực tế, việc tìm kiếm data khách hàng này ngốn một nguồn chi phí đáng kể của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead. Cũng vậy, chi phí cho một click trên Google cũng rơi vào từ 20.000đồng - 100.000đồng. Riêng với data đen, phí mua hoàn toàn dựa vào chất lượng data khách hàng, có khi rơi vào khoảng từ vài triệu đến hàng chục triệu cho 1000 data tiềm năng.

Nhưng thờ ơ với nguồn data cũ

Đốt tiền cho data khách mới là vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, môi giới tỏ ra khá thờ ơ với nguồn data cũ. Lí do là bởi hầu hết các sale đều không có nhiều thời gian cho việc tư vấn, chăm sóc lâu dài đối với từng khách hàng cụ thể nếu họ không thực sự tiềm năng. Chưa kể do đặc thù sản phẩm giá trị lớn, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài, việc chăm sóc, tư vấn khách hàng thường đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức của sale: từ việc gọi điện, nhắn tin tư vấn, đưa khách đi tham quan nhà mẫu, đến viết email gửi thông tin dự án, tư vấn thủ tục, Chính sách bán hàng, phương án vay vốn…

Điều này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn data tuy nhiên sale không mấy mặn mà. Thay vào đó, họ chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hi vọng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng nóng, đỡ mất thời gian, công sức chăm sóc nhóm khách hàng khổng lồ không rõ nhu cầu, không được phân loại, sàng lọc nằm trong tệp data cũ kia.

Để lỡ data cũ, các doanh nghiệp BĐS có thể đánh mất 30% doanh thu

Theo các chuyên gia này, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể để lỡ mất một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp mình.

Gartner Group- công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cũng cho biết có đến 80% Doanh thu của các công ty hiện nay đều đến từ khách hàng cũ của họ. Và với bất động sản, con số này ở vào khoảng 30%.

Trong khi đó, theo thống kê từ Invesp, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.

Đã đến lúc các doanh nghiệp cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng. Có nên chăng việc đốt tiền cho cuộc chiến tìm khách mới trong khi lại hờ hững với mỏ vàng mang tên data cũ?

Thực tế, có rất nhiều những rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác data cũ như: tốn thời gian sàng lọc, phân loại data, việc phân bổ và quản lý data bị hạn chế do lượng sale nghỉ việc bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, mọi thao tác từ gọi điện, tư vấn, gửi mail… đều thủ công gây mất thời gian, công sức khiến sale mỏi mệt…

Thấu hiểu điều này, Bizfly cho ra mắt bộ công cụ tự động hỗ trợ khai thác data khách hàng số lượng lớn với tỉ lệ chốt sale tăng từ 15-30%, bao gồm:

Webfly: Hỗ trợ thiết kế website trong 3 phút, tiết kiệm 50% chi phí quảng cáo, gấp đôi lượng data tiềm năng.

Bizfly CRM: Tổng hợp, sàng lọc, quản lý và bảo mật data khách hàng. Phân loại chi tiết tệp khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu thực. Hỗ trợ chăm sóc tệp khách cũ dễ dàng dựa trên lịch sử tương tác được lưu trữ trước đó.

Bizfly Email: Chăm sóc và nuôi dưỡng lâu dài tệp khách hàng tiềm năng nhờ hệ thống Email tự động tiếp cận hàng nghìn khách hàng cùng lúc. Xây dựng tệp khách hàng trung thành, nâng tỉ lệ mua lại và chốt đơn lên gấp 3 lần so với thông thường

Bizfly Chat: Chatbot tích hợp Facebook, Zalo chăm sóc và tư vấn 24/7 mọi lúc mọi nơi, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ngay cả khi bận rộn nhất.

Tham khảo thêm các giải pháp của Bizfly: Tại Đây

 

K. Duy (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 26/5: Đột ngột giảm không kịp trở tay
  • Bảng giá vàng mới nhất hôm nay ngày 26/5: Đột ngột tăng mạnh

Cùng chuyên mục

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn