Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Thị trường

Bộ trưởng Thăng: Nhân viên hàng không phải biết... xin

Hà Thị Thu Giang
Thứ tư, 22/10/2014, 21:13 (GMT+7)

"Xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu" sẽ là 4 xin và 4 luôn mà nhân viên hàng không sẽ phải chấp hành" - ý kiến của Bộ trưởng Thăng.  

  • Dự án sân bay Long Thành: "Cứ đi vay rồi con cháu trả nợ không nổi"
  • Nội Bài và Tân Sơn Nhất lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á

"Xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu" sẽ là 4 xin và 4 luôn mà nhân viên hàng không sẽ phải chấp hành, theo ý kiến của Bộ trưởng Thăng

 

Đề cập việc website Sleepinginairports xếp sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho biết, ông chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên khó đưa ra so sánh. Nhưng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt.

Theo Bộ trưởng Thăng, Cục hàng không cần chấn chỉnh vì dịch vụ Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá kém

Theo ông, hành khách đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.

Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước lên kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh thái độ cư xử, phục vụ hành khách.

Thời gian tới, ngành giao thông sẽ tiếp tục khắc phục những yếu kém tại sân bay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây, nhân viên hàng không phải biết “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu) nhằm "phục vụ hành khách một cách tốt nhất”.

Theo tin tức trên báo điện tử Chính phủ, ngày 21/10, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng “mắng một trận” về cách xử lý trước thông tin hai sân bay lớn nhất của Việt Nam bị đánh giá “tệ nhất châu Á”.

Trước đó, đại diện Cục Hàng không đã có phản hồi, việc xếp hạng trên là chưa đầy đủ, chưa khách quan, chưa ghi nhận được những cải thiện về chất lượng dịch vụ tại 2 sân bay này trong thời gian qua.

Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lại không nghĩ như vậy. Theo Bộ trưởng Thăng, "lẽ ra khi có thông tin như vậy thì Cục Hàng không phải kiểm tra thực trạng các sân bay, không lý gì tự nhiên người ta nói thế".

Theo Giang Thu/ Người đưa tin

Hà Thị Thu Giang (t/h)

Theo
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Cùng chuyên mục

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn