Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Doanh nhân

Cậu bé 14 tuổi trở thành CEO nhờ ý tưởng độc đáo

Phan Thị Hoài An
Thứ bảy, 14/05/2016, 10:07 (GMT+7)

Cậu bé 14 tuổi đã trở thành CEO trẻ nhất khi thành lập công ty từ ý tưởng kinh doanh của mình. Cậu tự mình huy động nguồn vốn và thậm chí còn mạnh dạn từ chối một khoản tiền 30 triệu USD.

Cậu bé 14 tuổi đã trở thành CEO trẻ nhất khi thành lập công ty từ ý tưởng kinh doanh của mình. Cậu tự mình huy động nguồn vốn và thậm chí còn mạnh dạn từ chối một khoản tiền 30 triệu USD.

Round House là tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại Opelika, trong tổ chức này có một thành viên nhỏ tuổi nhất là Taylor Rosenthal, tuy chỉ mới 14 tuổi nhưng cậu đã là CEO của công ty RecMed.

Theo CNN, công ty RecMed của Rosenthal ra đời năm 2015 và đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. RecMed được ra đời từ một ý tưởng của Rosenthal tại học viện doanh nhân trẻ. Trong những lần tham gia giải bóng chày, cậu bé thấy những bạn bị thương mà không có sẵn dụng cụ y tế ngay tại sân, cậu muốn nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh giúp giải quyết việc đó.

Rosenthal được cấp bản quyền sáng chế nhờ nghĩ ra máy bán dụng cụ y tế tự động. Ảnh: RecMed

Ban đầu, Rosenthal mở một cửa hàng lưu động chuyên bán dụng cụ sơ cứu tại giải đấu, nhưng sau một thời gian cậu nhận ra việc đứng chờ mua hàng và trả tiền cho người bán là quá tốn thời gian. Chính vì thế cậu nảy ra ý tưởng bán hàng tự động.

Triệu phú internet trẻ tuổi nhất Việt Nam cưới vợ
Cô bé 9 tuổi trở thành CEO nhỏ tuổi nhất Ấn Độ
Điểm mặt 10 tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới
Những CEO nhỏ tuổi nhất thế giới
Nên đọc

Để hoàn thành ý tưởng này, cậu có tham khảo ý kiến của bố mẹ, cả hai đều làm trong ngành y tế. Và cuối cùng đến tháng 12 năm 2015, cậu bé 14 tuổi đã có một mô hình mẫu và được cấp bản quyền sáng chế.

Giải thích về máy bán dụng cụ y tế tự động của mình, Rosenthal cho biết, người mua có thể chọn bộ sơ cứu chữa cháy nắng, đứt tay, bỏng, ong đốt … những vấn đề thường gặp tại các sân bóng, mức giá dao động từ 6-16 USD. Họ cũng có thể mua lẻ các sản phẩm y tế như băng y tế, gạc, gang tay cao su … với giá 6-20 USD.

Nguồn thu nhập chính của công ty RecMed đến từ việc bán máy, mỗi chiếc máy bán hàng tự động này có giá 5.500 USD. Trong tương lại, RecMed sẽ cho chào mời quảng cáo trên máy.

Hiện tại, công ty của Rosenthal có thể tiếp cận đội tư vấn và được nhận 50.000 USD. Trước đó cậu bé cũng đã huy động được 100.000 USD vốn đầu tư mạo hiếm và thậm chí cậu bé còn từ chối lời chào mua ý tưởng trị giá 30 triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Phan Thị Hoài An (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Taylor Rosenthal
máy bán dụng cụ y tế tự động
ý tưởng kinh doanh

Cùng chuyên mục

Nguyễn Mạnh Linh: 16 năm đam mê, sáng tạo và đột phá trong thế giới marketing & AI

Chồng chủ tịch Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vui mừng thông báo vai trò mới

Tận tâm như Diệp Lê, bay sang tận Hàn để tổ chức “Thank You Day” cùng các nhãn hàng quốc tế

Tập Đoàn Y Dược EBC cùng Dược sĩ Đinh Văn Liên: Lan tỏa sự tử tế trong ngành mỹ phẩm dược liệu

Founder Duy Nguyễn và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ con số 0

Tọa Đàm "Cơ Hội Kinh Doanh và Gia Công Mỹ Phẩm cùng Tập Đoàn EBC"

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn