Riêng trong tháng 6 này, đã có 6 siêu xe đổ bộ vào Việt Nam. Trước đó, các đại gia Việt cũng đã tiêu thụ 114 xe Lexus và 272 chiếc Mercedes trong tháng 5/2014. Điều này đang đe dọa vị trí dẫn đầu về tiêu thụ xe hơi của Singapore tại ĐNA.
Xe sang “tằng tằng” chạy vào nhà giàu Việt Nam
6 xe sang nhập về trong tháng 6 là 4 chiếc BMW i8 cùng bộ đôi siêu Xe Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Huracan LP 610-4. Ngoài lô hàng 6 chiếc siêu xe, thị trường Việt Nam còn đón nhận thêm 3 chiếc Chevrolet Camaro 2015 và Ford Mustang 2015.
|
Một trong những chiếc siêu xe mới đổ bộ về nhà giàu Việt Nam trong tháng 6/2015 |
Đây chỉ là một ví dụ sinh động cho việc tiêu thụ xe sang vào diện “khủng” của giới nhà giàu Việt Nam.
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố mới đây cũng cho thấy những số liệu “khủng”. Chỉ riêng trong tháng 5/2015, người tiêu dùng Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 114 xe nhãn hiệu Lexus – dòng xe sang của Toyota. Trong 5 tháng đầu năm, xe Lexus bán ra 483 xe (trong đó thị trường miền Bắc tiêu thụ 275 xe và miền Nam tiêu thụ 208 xe).
Nhãn hiệu Mercedes-Benz của MBV trong tháng 5 cũng ghi nhận sản lượng tiêu thụ 272 chiếc (PC+SUV). Qua đó, đưa con số tiêu thụ 5 tháng đầu năm đối với nhãn hiệu này là 1.206 xe.
Truyền thông quốc tế đang khá quan tâm đến sự phát triển như vũ bão của giới nhà giàu Việt Nam.
Chiếc BMW i8 trắng 7 tỉ nằm tại cảng Sài Gòn |
Theo Los Angeles Times, nếu vài năm trước, Mercedes và BMW còn thống trị thị trường xe sang Việt Nam, thì gần đây đã có thêm Rolls-Royce, Porsche, Audi, Lexus, Infiniti và cả Lamborghini đã tới Hà Nội. Lượng xe hơi bán tại Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi trong 2 năm, từ 9.500 chiếc vào năm 2012 lên 21.700 chiếc năm 2014. Những chiếc Rolls-Royce nhập khẩu về Việt Nam có giá từ 979.000 USD cho đến 2,5 triệu USD, không ít phiên bản đặc biệt, mạ vàng thể hiện nhu cầu xa xỉ của dân Việt.
Các bạn láng giềng … lác mắt
Được biết, Singapore là nước đứng đầu con số tăng trưởng xe của khu vực, ở mức 30% từ 2015-2019. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe dọa bởi hai nước là Philippines và Việt Nam. Số lượng người dân sở hữu xe hơi thấp và nhu cầu cao đang là yếu tố thuận lợi cho việc tăng trưởng doanh số bán ô tô ở hai nước này, báo chí nước ngoài nhận định.
Dựa trên báo cáo về số liệu tăng trưởng ngành công nghiệp ô tô ở khu vực Đông Nam Á, tờ Straitstimes- Singapore cho hay, doanh số bán hàng ở Việt Nam là 37,6% năm 2014 và dự báo con số này đạt 19,9% trong năm nay.
Trong khi đó, tại Philippines, doanh số bán xe ô tô đạt 29% trong năm ngoái nhưng dự báo trong năm nay chỉ có 13,2%. Tại Indonesia, con số dự báo chỉ đạt 6,6% trong năm nay còn doanh số bán xe ở Malaysia chỉ có 1,9%.
Như vậy, có thể thấy rõ ràng, tốc độ tăng trưởng của lượng xe hơi bán ra tại Việt Nam đang khiến vị trí của các nước bạn, đặc biệt là Singapore bị đe dọa. Điều đó cũng cho thấy số lượng người giàu của Việt Nam đang tăng lên không ngừng, và thị trường ô tô của Việt Nam đang càng ngày càng phát triển mạnh mẽ, bất chấp sự khó khăn của nền kinh tế.
Nam Nam