Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Đại lộ Thăng Long thu phí : Cần thủ tướng chỉ đạo

Trần Mạnh Thắng
Thứ ba, 11/02/2014, 16:22 (GMT+7)

Tin tức về việc thu phí đại lộ Thăng Long những ngày vừa qua đã tạo nên những cơn sóng không nhỏ trong dư luận. Chiều ngày 10/2, Sở GTVT thành phố Hà Nội cho hay sẽ cần chờ ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về vấn đề này.

Sự kiện

Tư vấn bảo dưỡng xe

  • Về vụ “đấu súng” trên đại lộ Thăng Long
  • Hà Nội đề xuất thu phí đại lộ Thăng Long
  • Người đầu tiên lên tiếng phản đối thu phí đại lộ Thăng Long

Tin tức về việc thu phí đại lộ Thăng Long những ngày vừa qua đã tạo nên những cơn sóng không nhỏ trong dư luận. Chiều ngày 10/2, Sở GTVT thành phố Hà Nội cho hay sẽ cần chờ ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về vấn đề này.

UBND TP Hà Nội ngày 24-1-2014 đã có văn bản số 687/UBND-KT báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thu phí sử dụng đường bộ trên Đại lộ Thăng Long (phần đường cao tốc). Phần đường gom hai bên sẽ không tổ chức thu phí.Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, đã có nhiều ý kiến cho rằng việc thu phí sẽ tạo ra tình trạng phí chồng phí vì các phương tiện đã đóng phí bảo trì đường bộ.

Đại lộ Thăng Long nhìn từ trên cao

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ho biết, ngày 26-12-2011, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 9141/VPCP-KTN chỉ đạo về việc thu phí đường cao tốc Đại lộ Thăng Long. Trong đó, để tổ chức quản lý, khai thác tốt tuyến đường theo quy định của Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu xây dựng đề án thu phí Đại lộ Thăng Long (phần đường cao tốc).

Trong đề án thu phí Đại lộ Thăng Long có nội dung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông thông minh để hiện đại hóa công tác quản lý tuyến đường nhằm hạn chế TNGT. Kinh phí đầu tư sẽ được huy động dưới nhiều hình thức như PPP, BOT, BT… và thực hiện thu phí để hoàn vốn đầu tư (phần ngoài ngân sách).

“Tuy nhiên, nếu triển khai theo hình thức xã hội hóa và thu phí trong bối cảnh đã có quy định về thu phí sử dụng đường bộ theo Thông tư 197/TT-BTC của Bộ Tài chính thì phải xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trước khi thực hiện” - ông Tân cho biết. Do đó, hiện đề án thu phí vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đề trình phê duyệt. Việc có triển khai thu phí hoặc thu phí vào thời điểm nào là tùy thuộc vào hình thức đầu tư và phải được Thủ tướng chấp thuận.

Cũng theo ông Tân, trong phương án được duyệt trước khi đầu tư cũng có nội dung cho thu phí để hoàn vốn bởi đây là tuyến đường được đầu tư phần lớn từ ngân sách TP, với số tiền gần 5.700 tỷ đồng. Do thiếu khoảng 5.000 tỷ đồng đầu tư mỗi năm cho hạ tầng, cũng như khó khăn về kinh phí duy tu, quản lý tuyến đường sau khi nhận bàn giao, TP Hà Nội kiến nghị Chính phủ được thu phí tuyến đường này.

T.M

Trần Mạnh Thắng (t/h)

anninhthudo.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
quản lí

Cùng chuyên mục

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Học sửa xe đạp điện, học sửa xe điện VinFast – Cơ hội làm nghề bền vững trong thời đại xanh

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Cho Thuê Xe 29 Chỗ Tại Hà Nội – Giải Pháp Di Chuyển Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn