Mới đây, trên MXH không khỏi xôn xao trước thông tin 1 học sinh lớp 12 có bài "tố" fanpage Tuyển sinh trường ĐH Quy Nhơ với hơn 71 nghìn người theo dõi có những lời lẽ chưa chuẩn mực. Cụ thể, em học sinh này đã gửi fanpage và hỏi: “Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?” vào lúc 12h52.
Ngay lập tức, một tư vấn viên của fanpage đã phản hồi: “Em không nghĩ giờ này các thầy cô cần nghỉ ngơi à?”. Khi nhận thấy mình gửi tin nhắn lúc giữa trưa, học sinh này đã lên tiếng xin lỗi: “Em xin lỗi, em đang loay hoay nên không để ý thời gian”. Thế nhưng, tư vấn viên của fanpage tiếp tục phản hồi với thái độ thiếu nhã nhặn. “Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?”, nội dung tin nhắn bày tỏ.
Vụ việc được đăng tải trên các trang mạng xã hội và nhận hàng nghìn phản hồi không mấy thiện cảm của độc giả. Hiện fanpage Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn đã đăng tải lời xin lỗi tới học sinh.
“Nhóm tư vấn tuyển sinh thành thật xin lỗi vì những trả lời tư vấn chưa phù hợp mà một tư vấn viên của fanpage đã đưa ra trong quá trình phản hồi inbox. Nhóm hiểu rằng việc này đã gây ra sự bất an và phiền lòng cho các bạn học sinh.
Nhóm tư vấn tuyển sinh đã báo cáo lãnh đạo trường xử lý nghiêm đối với nhân viên tư vấn này và mời ra khỏi nhóm tư vấn. Nhóm hiểu rằng sự việc vừa rồi là một sai sót đáng tiếc và nhóm xin nhận trách nhiệm hoàn toàn đối với những phản hồi không thích hợp đã xảy ra".
Đồng thời, Bộ phận tuyển sinh Đại học Quy Nhơn cũng cam kết tất cả các câu trả lời tư vấn trong tương lai sẽ được đưa ra một cách chính xác, chuẩn mực.
1 thành viên trong nhóm tuyển sinh xác nhận, hiện tại nhà trường đã công khai lời xin lỗi với các bạn học sinh, đồng thời thời nghiêm khắc phê bình chuyên viên tư vấn. Sau sự việc này, trường sẽ hướng tới việc trao đổi một cách tốt nhất để hỗ trợ học sinh.
Trao đổi với báo chí, ông Đình Anh Tuấn - phó Hiệu trưởng trường ĐH Quy nhơn cho hay, đây là sự việc đáng tiếc trong công việc tư vấn tuyển sinh của nhà trường. Ông cho hay, mỗi năm nhà trường có 1 bộ phận tuyển sinh cũng như trả lời những thắc mắc của học sinh trên fanpage chính thức về tuyển sinh.
Những người làm trong bộ phận tư vấn sẽ hỗ trợ học sinh tối đa. Việc tư vấn này có thể diễn ra giữa trưa, đêm khuya hay thậm chí từ 3-4h sáng.
Bộ phận tư vấn tuyển sinh nhận thức rằng có thể trong thời gian này học sinh đang đăng ký online, có những điều các em không biết, nếu không trả lời ngay học sinh có thể bị lỡ dở công việc.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp học sinh hỏi nhưng đó là vấn đề không cấp bách như em học sinh thắc mắc về nội dung: “Ở trường chuyên IELTS 6.5 có xét tuyển thẳng không?” vì quy chế tuyển thẳng của Bộ GD-ĐT đã quy định rõ.
Bộ phận tuyển sinh muốn nhắc khéo học sinh này nên để ý vì em hỏi lúc 12h52. Có thể trong lúc này, nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng đang trả lời cho một học sinh khác nên vừa trả lời nhưng cũng nhắc khéo em, chứ không phải thiếu tôn trọng, nhiệt tình hỗ trợ học sinh.
Ông Tuấn nói trong tin nhắn tư vấn viên có câu: “Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?”. Đây không phải quy kết mà là nhắc khéo học sinh, để em lưu ý hơn vấn đề này và cũng mong muốn em có suy nghĩ trưởng thành với lứa tuổi tốt hơn, không phải thiếu tôn trọng.
Trước ý kiến tư vấn viên không chỉ thiếu nhiệt tình mà còn trả lời sai, vì em học sinh này hỏi rằng: “Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?” – có nghĩa học sinh này không phải trường chuyên, nhưng tư vấn viên nhắn: “Em là học sinh trường chuyên”, ông Tuấn cho rằng có thể tư vấn viên đã đọc nhầm.
Theo ông Tuấn sự việc này là bài học cho bộ phận tư vấn tuyển sinh làm tốt hơn, tránh phiền lòng học sinh khi giao tiếp trên mạng. Trong cuộc họp sáng nay, lãnh đạo nhà trường cũng đã nhắc nhở bộ phận tuyển sinh về việc này.