Mới đây, "ông lớn" Honda đã chính thức cho ra mắt phiên bản Honda Air Blade cập nhật. Xét về tổng thể, 2 mẫu xe của hãng vẫn giữ được sự khỏe khoắn, thể thao vốn có và gần như không có thay đổi gì về động cơ hay ngoại hình, ngoài 2 chi tiết màu sơn và phối lại tem xe.
Nếu như Honda Airblade 125cc có bộ tem màu mới, khiến cho chiếc xe khỏe khoắn, thể thao hơn với tia chớp vàng đồng ở giữa thì phiên bản 150cc lại được phối màu lại, giúp tăng tính liên kết cho tổng thể chiếc xe.
Trong lần nâng cấp thứ 5 này, Honda Air Blade bản 125 sử dụng động cơ ESP xi lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 124,9 cc, sản sinh công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,68 Nm tại 5.000 vòng/phút. Phiên bản này sẽ không có phanh ABS.
Còn bản 150 được trang bị xi lanh đơn, dung tích 149,3 cc, sản sinh công suất 12,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,3 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ở bản này có phanh ABS ở bánh trước.
Sau khi được ra mắt, Honda cũng công bố mức giá của Honda Air Blade là không đổi so với giá đề xuất ban đầu của bản 2020, lần lượt là 55,2 triệu và 56,4 triệu đồng.
>> Xem thêm: Nissan giới thiệu xe mới đối đầu Mitsubishi Xpander, giá rẻ hơn Kia Morning hàng chục triệu gây 'sốt'
Mức giá này so với giá hiện tại của Honda Air Blade bản cũ là cao hơn, bởi "con cưng" của Honda tại các đại lý đều được bán thấp hơn so với giá đề xuất. Điều này đã gây thất vọng cho khách hàng vì xe không có nhiều thay đổi nhưng giá của xe vẫn giữ nguyên.