Honda Cross Cub 110 là phiên bản mang đậm tính địa hình nhất của hãng xe Nhật trước khi bản concept CT125 Trail Cub ra đời. Cross Cub 110 xuất hiện lần đầu dưới dạng concept cũng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013 và được thương mại hóa một năm sau đó.
Được phát triển riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản nhưng Honda Cross Cub 110 vẫn xuất hiện tại một số thị trường bên ngoài qua dạng nhập khẩu tư nhân, trong đó có Việt Nam. Những chiếc Honda CC110 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2015, khi ấy vẫn còn mang kiểu dáng cũ.
Từ đời 2018, Cross Cub 110 có sự thay đổi về ngoại hình, theo phong cách bụi bặm hơn. Đáng chú ý nhất là yếm xe 2 bên truyền thống được lược bỏ, đèn pha công nghệ LED, được bao bọc bởi khung bảo vệ kiên cố hơn và ốp ống xả được thiết kế lại.
Cross Cub 110 sở hữu kiểu dáng lạ mắt so với các mẫu Cub truyền thống. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược, giảm xóc sau dạng lò xo trụ, phanh tang trống trước/sau. Xe co chiều cao yên 764 mm và khoảng sáng gầm 135 mm.
Cross Cub 110 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 110 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 7,9 mã lực và mô-men xoắn 8,5 Nm. Xe sử dụng hộp số 4 cấp.
Xe được trang bị cả hệ thống khởi động điện và giò đạp.
Honda Cross Cub 110 sử dụng bộ vành nan hoa kích thước 17 inch màu đen và bộ lốp gai phong cách off-road.