Tin mới

Tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2019

Thứ năm, 31/10/2019, 09:35 (GMT+7)

Giá xe ô tô Honda mới nhất tháng 11/2019; Xe Volkswagen bán tại Việt Nam có bản đồ lưỡi bò hay không?..., là những tin tức ô tô - xe máy 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2019.

Giá xe ô tô Honda mới nhất tháng 11/2019

Mẫu Sedan Accord 2019 vừa chính thức được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019. Honda Accord hoàn toàn mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 1 phiên bản duy nhất cùng 3 tùy chọn màu sắc cùng giá bán lẻ đề xuât như sau: Phiên bản màu Đen ánh độc tôn Ghi bạc thời trang Trắng ngọc quý phái. Giá xe ô tô Honda Accord 2019 đề xuất là 1,319 tỷ đồng và 1,329 tỷ đồng, Giá trên đã bao gồm VAT.

Phiên bản       Mức giá        Ưu đãi

Honda CR-V E 983 triệu 10 - 20 triệu

Honda CR-V G 1.023 triệu 10 - 20 triệu

Honda CR-V L 1.093 triệu     20 - 30 triệu

Honda CR-V có giá bán từ 983 - 1.093 triệu đồng

Xe Volkswagen bán tại Việt Nam có bản đồ lưỡi bò hay không?

Trước thông tin về mẫu xe hạng sang Volkswagen Touareg vừa được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (VMS 2019) có bản đồ "đường lưỡi bò" gây ồn ào dư luận, ngày 30/10, PV Báo Giao thông đến một showroom Volkswagen tại quận Long Biên (Hà Nội) để tìm hiểu thực tế.

Trên 3 mẫu xe mà phóng viên trực tiếp trải nghiệm là Tiguan, Passat, Polo đều không thấy có chức năng định vị vệ tinh, đặc biệt phần mềm hệ điều hành của hệ thống giải trí trên màn hình trung tâm các xe này cũng không có sẵn bản đồ.

Vị trưởng phòng kinh doanh tại showroom này cho hay: "Theo như tôi được biết, hiện tại Volkswagen Việt Nam đang nhập khẩu và phân phối 7 mẫu xe, gồm: Tiguan, Polo, Beetle, Jetta, Passat, Touareg, Sharan. Toàn bộ xe Volkswagen bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ các quốc gia như Đức, Slovakia và Mexico. Riêng phần option liên quan đến tính năng định vị, bản đồ trên các xe Volkswagen đều không có, do liên quan đến hệ thống phần mềm phải cập nhật bản đồ theo thực địa và định vị vệ tinh, sẽ phát sinh chi phí cho người dùng".

"Về chuyện xe trưng bày VMS 2019 có bản đồ "lưỡi bò", tôi nghe được thông tin là do hết hàng để trưng bày, chỉ duy nhất 1 chiếc Volkswagen Touareg có xuất xứ nơi sản xuất là Slovakia, được cho mượn từ Volkswagen Trung Quốc, nhập vào Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để dự triển lãm. Chiếc xe đó dù đã tắt tính năng định vị và bản đồ nhưng khách tham quan vẫn mở được lên, gây ồn ào dư luận. Tôi tin rằng với xe nhập khẩu chính hãng để bán ra thị trường thì Volkswagen Việt Nam không bao giờ để xảy ra tình huống như vậy", vị trưởng phòng kinh doanh cho biết thêm.

'Đại gia' ô tô nước Nga GAZ lên kế hoạch lắp ráp ô tô tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov, Chủ tịch phía Nga trong Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và kỹ thuật cho biết Tập đoàn GAZ đang lên kế hoạch bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Ông Akimov khẳng định đến cuối năm nay, 380 bộ linh kiện ô tô dự kiến sẽ được chuyển đến Việt Nam. Hiện 170 bộ linh kiện xe buýt cỡ nhỏ Cityline đã được giao bằng đường biển.

Được biết, Tập đoàn GAZ dự định thành lập liên doanh với tập đoàn Thanh Đạt của Việt Nam để lắp ráp ôtô tại thành phố Đà Nẵng, trong khu công nghiệp Liên Chiểu, vốn được hưởng chế độ ưu đãi về thuế và hải quan. Ở giai đoạn đầu tiên, việc lắp ráp sẽ được thực hiện với khoảng 1-1,2 nghìn chiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe máy ô tô