Dân Trí dẫn số liệu thống kê từ tổ chức phân tích GfK vào tháng 1/2020, cho biết thương hiệu điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm 7,7% thị phần Smartphone ở mảng bán lẻ.
Với thị phần này, Vsmart đã chính thức vượt qua Apple, vốn chỉ chiếm 6,5% thị phần. Thống kê cho thấy Vsmart đã bán được 107.498 chiếc điện thoại, trong khi doanh số của iPhone là 90.645 máy trong tháng 1/2020 tại Việt Nam ở kênh bán lẻ truyền thống.
Kết quả này giúp Vsmart đã lọt top 4 danh sách hãng smartphone có doanh số tốt nhất ở kênh bán lẻ tại Việt Nam vào tháng 1/2020, còn Apple xếp thứ 5. Ba vị trí dẫn đầu thuộc về Samsung, OPPO, Vivo.
Dẫu vậy ở kênh bán online, Vsmart vẫn chưa thể vượt qua Apple vì đây là kênh quan trọng của Apple, chiếm đến 15,7% thị phần và chỉ xếp sau Samsung. Còn Vsmart hiện chỉ bằng một nửa, tương đương 7,8%.
Do đó nếu tính trên cả 2 kênh là online và bán lẻ vào tháng 1, Vsmart tính ra bán được ít smartphone hơn so với Apple, dù con số này không quá lớn. Cụ thể, Vsmart bán được 125.181 máy, ít hơn 1.157 máy so với Apple - tương đương 0,9%.
Sở dĩ Vsmart giành chiến thắng ngay trên "sân nhà" là do các chính sách giảm giá bán của nhiều dòng Vsmart Live. Hồi cuối năm 2019 vừa qua, Chính sách giảm giá 50% đã chính thức có hiệu lực và sau đó, Vsmart tiếp tục giảm 2 triệu trên dòng Active 3 để thu hút người mua.
Thời gian tới, thị phần của Vsmart có thể sẽ tiếp tục tăng do ảnh hưởng từ đề án phổ cập smartphone cho 100% người dân sắp tới của Bộ Thông tin & Truyền thông.