Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Doanh nhân

Michelle Phan: Từ ngôi sao YouTube đến nữ doanh nhân doanh thu 84 triệu đô/năm

Nguyễn Thị Lan Hương
Thứ năm, 30/10/2014, 20:07 (GMT+7)

Thật dễ dàng để tạo ra một video được lan truyền nhanh chóng, nhưng sự lâu bền và nhất quán, mới chính là điều khó nhất" – Michelle Phan chia sẻ, trong sự kiện Code/Mobile ở Half Moon Bay, Bắc California về con đường từ một ngôi sao YouTube đến việc sở hữu công ty hàng chục triệu đô la.

  • “Tròn mắt” trước cô bé doanh nhân mới 6 tuổi
  • Tôi vẫn chọn làm doanh nhân
  • Những doanh nhân U30 vận hành khối tài sản nghìn tỷ

 

Thật dễ dàng để tạo ra một video được lan truyền nhanh chóng, nhưng sự lâu bền và nhất quán, mới chính là điều khó nhất" – Michelle Phan chia sẻ, trong sự kiện Code/Mobile ở Half Moon Bay, Bắc California về con đường từ một ngôi sao YouTube đến việc sở hữu công ty hàng chục triệu đô la.

Đừng bao giờ đánh giá thấp YouTube.

Nếu là những tín đồ YouTube, bạn không nên bỏ qua các clip hướng dẫn make up theo chủ đề Halloween của Michelle Phan, trong đó nổi bật nhất là video “"Barbie Transformation Tutorial” hay ““Sailor Moon Transformation”.

Michelle Phan được biết đến là một trong những người đầu tiên chia sẻ video dạy làm đẹp trên YouTube. Trang YouTube của Michelle Phan hiện có trên 1 tỷ lượt xem và 7 triệu người đăng ký theo dõi thường xuyên. Cô có riêng một dòng mỹ phẩm thuộc thương hiệu L'Oreal và một mạng lướitruyền thông về phong cách sống.

Ngoài ra, cô còn sáng lập một công ty mỹ phẩm Online có tên là Ipsy, và ra mắt quyển sách chia sẻ những phương pháp làm đẹp của mình. Cô gái 27 tuổi quyền lực này xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Họ đã từng sống nhờ vào chương trình trợ giúp thực phẩm của chính phủ. Nhưng giờ đây, cô đã sở hữu một công ty có mức Doanh thu bán hàng lên đến 84 triệu đô một năm.

Trang YouTube của Michelle Phan hiện có trên 1 tỷ lượt xem và trên 7 triệu người đăng ký.

Trả lời phỏng vấn, Michelle cho biết những video đầu tiên cô đăng tải lên trên trang YouTube cá nhân là về những chú chó. Cô cũng chia sẻ một điều quan trọng mà chính cô đã đúc kết: "Thật dễ dàng để tạo ra một video được lan truyền nhanh chóng, nhưng sự lâu bền và nhất quán, mới chính là điều khó nhất"

Nhận thấy cơ hội và kịp thời nắm bắt

Năm 2007, Michelle Phan còn là một cô hầu bàn, và không thể kiếm được công việc trong quầy bán mỹ phẩm vì không có kinh nghiệm bán hàng. Nhưng cô đã không nản lòng, “Thay vì buồn bã vì chuyện đó, tôi đi tìm cánh cửa cơ hội khác. Và cánh cửa đó chính là chiếc máy laptop”, Michelle chia sẻ.

Tại thời điểm đó, YouTube rất thông dụng trong các đại học cộng đồng, từ đó, cô nhận ra cơ hội cho mình. Michelle Phan bắt đầu thực hiện những bài hướng dẫn trang điểm rồi đăng tải lên YouTube. Và thật may mắn, khán giả rất thích thú với những bài hướng dẫn như vậy.

Trong khi đó, các công ty khổng lồ về mỹ phẩm như Lancome lại rất vất vả để tạo được các video thu hút người xem. Năm 2008, một lãnh đạo công ty Lancome tìm kiếm trên Google và phát hiện ra video của Michelle Phan, trong video cô đang hướng dẫn các fan của mình làm cách nào để trang điểm trong không gian chật hẹp trên máy bay. Sau đó Lancome đã ký hợp đồng mời Michelle làm đại diện thương hiệu.

“Có thể chỉ với 10 đô mỗi tháng, bạn vẫn sẽ cảm thấy được trân trọng và có đuợc động lực để thử làm thêm cái gì đó mới”.

Michelle chia sẻ với các fan rằng những video quay trong phòng ngủ với chất lượng hạn chế lại có số lượng người xem đáng kể hơn các sản phẩm được đầu tư bài bản, vì người xem cảm thấy sự chân thực và đồng cảm trong đó. “Mọi người cần hiểu rằng điểm tạo nên sự khác biệt ở YouTube là người ta lên YouTube để kết nối với ai đó” – cô nói.

Nói về việc kinh doanh của mình, Michelle Phan nhắc đến một sản phẩm bán chạy nhất của cô với danh sách đăng ký đặt hàng kéo dài mỗi tháng, đó là những chiếc túi Glam sang trọng và tiện ích.

Cô chia sẻ: “Có thể chỉ với 10 đô mỗi tháng, bạn vẫn sẽ cảm thấy được trân trọng và có đuợc động lực để thử làm thêm cái gì đó mới”.

Hiện nay, với việc quay Video trên YouTube kết hợp với kinh doanh các sản phẩm thời trang, Michelle đã bước xa ra khỏi danh hiệu “Ngôi saoYouTube” để trở thành doanh nhân thành đạt với công ty 84 triệu đô của mình

Theo www.metub.net


Nguyễn Thị Lan Hương (t/h)

Theo
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Michelle Phan
ngôi sao Youtube
doanh nhân doanh Youtobe
doanh thu 84 triệu đô/năm

Cùng chuyên mục

Nguyễn Mạnh Linh: 16 năm đam mê, sáng tạo và đột phá trong thế giới marketing & AI

Chồng chủ tịch Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vui mừng thông báo vai trò mới

Tận tâm như Diệp Lê, bay sang tận Hàn để tổ chức “Thank You Day” cùng các nhãn hàng quốc tế

Tập Đoàn Y Dược EBC cùng Dược sĩ Đinh Văn Liên: Lan tỏa sự tử tế trong ngành mỹ phẩm dược liệu

Founder Duy Nguyễn và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ con số 0

Tọa Đàm "Cơ Hội Kinh Doanh và Gia Công Mỹ Phẩm cùng Tập Đoàn EBC"

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn