Nóng 24h
  1. Công nghệ

Mùa dịch Covid-19, người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google?

Tuyết Linh
Thứ ba, 05/05/2020, 15:34 (GMT+7)

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, như mọi người dân trên thế giới, người Việt Nam cũng sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

Bạn quan tâm
  • Facebook ra tính năng cạnh tranh với Zoom: Cho phép gọi video với tối da 50 người
  • 'Cạn lời' với phong cách đặt mật khẩu của nhân viên WHO khiến hơn 2.000 tài khoản bị hack
  • Lỗ hổng nghiêm trọng trên ứng dụng Mail khiến nửa tỷ người dùng iOS có thể bị hack

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Google được coi như một kênh thông tin hữu hiệu để người Việt tìm kiếm những biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy, lượng tìm kiếm từ khóa "Virus Corona" hầu như bằng không từ đầu năm 2020 cho đến tận ngày 22/1.

Tuy nhiên sang đến ngày 23/1, thời điểm ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trở về từ Vũ Hán, số lượt tìm kiếm từ khóa này tăng đột biến. Chu kì tăng liên tục đến ngày 28/1, giảm vào ngày 29/1 và lại tăng đột biến vào ngày 31/1.

Kể từ thời điểm đó, lượt tìm kiếm từ khóa "virus corona" giảm dần cho đến ngày 7/3 khi bệnh nhân 17 được phát hiện thì tiếp tục tăng trở lại, lên đến con số 100 triệu.

Người Việt tìm kiếm rất nhiều thông tin trên Google liên quan đến từ khóa virus corona. Ảnh: Internet

Lượng tìm kiếm tiếp tục duy trì và sau đó đạt đỉnh trong 3 ngày từ 3-5/4 và giảm trở lại mức thông thường vào ngày 6/4.

Giai đoạn từ 14-19/4, lượng tìm kiếm duy trì ổn định và giảm đều từ ngày 20/4 cho đến nay (liên tiếp nhiều khoảng thời gian không có ca mắc mới).

Lượt tìm kiếm từ khoá “Vũ Hán” bắt đầu tăng mạnh từ 23/1, nhưng giảm dần vào giữa tháng 2, khi số ca nhiễm và ca tử vong bắt đầu giảm.

Lượt tìm kiếm từ khóa "Vũ Hán" tăng mạnh từ thời điểm ngày 23/1. Ảnh: Internet

Lượt tìm kiếm từ khoá “thông tin Chính phủ” tăng vọt từ ngày 31/3, trước thời điểm Việt Nam công bố dịch toàn quốc, tiến tới giãn cách toàn xã hội, và ngày 15/4 khi có quyết định tiếp tục kéo dài giãn cách.

Người Việt cũng tìm kiếm các từ khóa về nhu yếu phẩm trong mùa dịch... Các cụm từ như khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay khô... được tìm kiếm rất nhiều, ngay cả trong những ngày đầu tháng 5 này.

Các từ khóa liên quan đến nhu yếu phẩm mùa dịch cũng được tìm kiếm rất nhiều. Ảnh: Internet

Song song với đó, người dân cũng tìm kiếm các triệu chứng nghi nhiễm virus corona, chiếm tới 99% trong hạng mục liên quan tới triệu chứng. Chỉ có 1% còn lại là liên quan tới triệu chứng cảm cúm thông thường.

Tuyết Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Doanh số smartphone giảm mạnh nhất trong 6 năm qua vì dịch Covid-19
  • Giám đốc công nghệ gốc Việt của Uber từ chức
  • Vingroup hoàn thành xong hai mẫu máy thở phục vụ điều trị Covid-19
Từ khóa:
dịch covid-19
Google
tìm kiếm
người Việt

Cùng chuyên mục

Camera iPhone Air có gì mới? iPhone Air vs iPhone 17 256GB thường nên mua loại nào?

Điện Thoại Vui thu mua iPhone cũ – Trợ giá thêm 30%, tối đa 1 triệu đồng!

VALORANT KSPORTS MASTERCUP 2025: MÙA HÈ BÙNG NỔ CHO GAME THỦ VIỆT

 iPhone 17 Pro Max vs iPhone 17 Pro: so sánh chi tiết

Mở hộp iPhone 17 Pro Max vs 17 Pro chính hãng Việt Nam

Phần mềm Winmap DMS - Quản trị kênh phân phối GT/MT tối ưu cho doanh nghiệp

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn