Tin mới

Giám đốc công nghệ gốc Việt của Uber từ chức

Thứ tư, 29/04/2020, 14:27 (GMT+7)

Trong thời điểm khó khăn vì dịch Covid-19, hãng đặt xe công nghệ Uber sẽ cắt giảm 20% nhân viên. Ngoài ra, Giám đốc công nghệ gốc Việt của Uber cũng từ chức sau 7 năm gắn bó.

Theo thông tin từ tờ Bloomberg The Information, Giám đốc công nghệ (CTO) của Uber là Thuan Pham sẽ từ nhiệm sau 7 năm gắn bó với công ty này. Thời gian gần đây Uber liên tục gặp khó khăn và mới nhất dịch Covid-19 lại càng khiến công ty chịu thiệt hại nặng nề.

Ông Thuận Phạm là một trong những lãnh đạo cao cấp tại vị lâu nhất tại Uber, khi trở thành Giám đốc Công nghệ từ năm 2013 đến nay. Ông được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng để giúp phát triển Uber có được như ngày hôm nay.

Giám đốc công nghệ gốc Việt của Uber. Ảnh: Internet

Ông là giám đốc cao cấp còn tại vị sau khi nhà đồng sáng lập Uber Travis Kalanick từ chức khỏi vị trí CEO và rời khỏi công ty. Hầu hết các giám đốc cao cấp của Uber đã buộc phải từ chức vì những bê bối ảnh hưởng đến công ty, bao gồm cả nhà sáng lập Kalanick.

Người phát ngôn của Uber thì từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. Ông nói: "Như bạn thấy đấy, công ty đang xem xét mọi kịch bản có thể xảy ra để đảm bảo có thể vượt qua được cuộc khủng hoảng này ở một vị thế mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Các thành viên trong đội kỹ sư của Uber sẽ phụ trách phần việc của Thuan Pham cho đến khi công ty tìm được CTO tiềm năng mới.

Phát biểu về quyết định của mình, ông cho biết: “Mặc dù công việc chưa bao giờ được hoàn thiện, tôi cảm thấy thoải mái khi từ nghiệm vào thời điểm đội kỹ sư của Uber đang đạt năng suất cao nhất. Chúng tôi đã xây dựng quy mô hệ thống mạnh mẽ và ổn định để sẵn sàng đối mặt với tương lai”.

Thuan Pham sinh ra tại Việt Nam và chuyển đến Mỹ năm 12 tuổi. ông Thuận Phạm là một trong những người gốc Việt thành công nhất tại thung lũng Silicon. Ông có bằng cử nhân khoa học máy tính và sau đó là bằng thạc sĩ tại Viện công nghệ Massachusetts.

Ông có bằng Thạc sỹ kỹ sư điện tử và khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Massachusetts và từng làm qua rất nhiều công ty công nghệ khác nhau gồm cả giám đốc nhà sản xuất phần mềm VMware trước khi trở thành CTO của Uber vào năm 2013.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news