Khi nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp trên phim, ít ai ngờ rằng đoàn làm Phim Tây Du ký phải tạo nên hiệu ứng từ những vật dụng thô sơ nhất.
1986 có thể coi là một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.Mỗi lần bản nhạc phim ấy vang lên, ký ức thiếu thời của chúng ta lại vọng về, với điệu múa võ độc nhất vô nhị của Tôn Ngộ Không, với điệu bộ tham ăn của Trư Bát Giới, vẻ từ tốn khiêm nhường của Đường Tăng với tiếng cười của Sa Ngộ Tĩnh.
Sản xuất cách đây hơn 30 năm nhưng Tây Du Ký được đánh giá là bộ phim sở hữu kỹ xảo ấn tượng nhất so với nhiều bộ phim cùng giai đoạn.
Những cảnh bay lượn, cưỡi mây, đấu võ trên không có Tôn Ngộ Không từng gieo vào lòng những đứa trẻ ngày ấy những giấc mơ được dùng sức mình bảo vệ người tốt, bảo vệ lẽ phải.
Nhưng đằng sau những thước phim được đánh giá kinh điển đó lại là câu chuyện mà ít ai ngờ tới.
Được biết, thời điểm sản xuất Tây Du Ký là giai đoạn khá khó khăn của đoàn làm phim. Điều kiện làm phim thời ấy vô cùng khó khăn nên cả ê kíp phải đau đầu lo lắng việc xử lý kỹ xảo cho phim.
Ít ai biết rằng đằng sau những cảnh quay đẹp mắt trên phim là những tình huống vô cùng hài hước.
Cảnh Tôn Ngộ Không bay lượn hoàng tráng trong phim
và đây là sự thật.
Tôn Ngộ Không với 36 phép thần thông thì chuyện bay lượn chẳng có gì là khó khăn cả.
Bởi tất cả đã có cần cẩu hỗ trợ
Khi Tôn Ngộ Không thi triển phép thuật.
Muốn tạo lửa, đừng lo đã có người giúp Tôn Ngộ Không.
Cảnh lấy chân kinh trong truyền thuyết hóa ra được dựng bằng phông xanh.
Tòa tháp uy nghi kia hóa ra chỉ là mô hình.
Thầy trò Đường Tăng cưỡi rùa qua sông, mỗi tội rùa đá ở trên cạn.
Một cảnh Đường Tăng bị yêu quái bắt.
Trư Bát Giới cũng có lúc chỉ có 1 tai.
Muốn bồng bây mây gió ư, không sao, đã có đội dùng tay quạt khói.