Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Suzuki Swift 2024 chính thức lộ diện, thiết kế nhỏ gọn cùng loạt ưu điểm chị em thích mê

Vi Hoa
Chủ nhật, 24/12/2023, 15:23 (GMT+7)

Thế hệ Suzuki Swift mới nhất đã được công bố mà phiên bản "hot hatch" thực thụ được chờ đợi trong nhiều thập kỷ qua vẫn mất tăm...

Sự kiện

Suzuki

Bạn quan tâm
  • Lý do Avanza MT dừng bán tại thị trường Việt Nam
  • Honda Vision giảm giá chỉ còn 30 triệu, thời đã tới nhanh tay 'chốt đơn' thôi nào

Suzuki Swift 2024 đã chính thức ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ chất lượng, bên cạnh người anh em Suzuki Jimny. Tuy nhiên, sự mong đợi với thế hệ mới của Suzuki Swift đi kèm với hy vọng về một loại "ma thuật" nào đó, giống như Jimny mang lại khi nâng cấp cách đây năm năm.

Mặc dù đã là một trong những mẫu hatchback nổi tiếng trên toàn cầu, Suzuki Swift 2024 chưa bao giờ có một phiên bản "hot hatch" đích thực. Trong khi các mẫu như Honda Civic Type R hay Toyota Yaris GR gần đây đã thể hiện sự sáng tạo trong phân khúc này, Suzuki Swift chỉ có phiên bản Sport với những nâng cấp hiệu suất nhẹ. Mức công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm của Swift Sport đời trước (thông số mới chưa được công bố) chưa đủ làm hài lòng những người yêu thích muốn sở hữu một chiếc hot hatch thực sự.

 

Có thể hiểu được những khó khăn và hạn chế mà Suzuki đang phải đối mặt khi tạo ra một phiên bản Swift hot hatch hấp dẫn. Không có đảm bảo rằng phiên bản này sẽ thành công đủ để hãng có thể đầu tư, phát triển và nâng cấp Swift.

Hơn nữa, khung gầm của Suzuki Swift không phải là điểm mạnh cho một hot hatch. Thế hệ mới nhất của xe vẫn sử dụng nền tảng HEARTECT B của người tiền nhiệm, làm mất đi hy vọng về sự đột phá trong hiệu suất lái.

 

Mặc dù gặp phải những thách thức này, Suzuki cần nhận ra sự suy giảm dần dần của mình trên quy mô toàn cầu. Trong năm 2022, hãng chỉ bán được 29,873 xe tại châu Âu, một sự chênh lệch đáng kể so với con số 121,038 chiếc bán được cách đây 15 năm vào năm 2007, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trừ khi Suzuki muốn tập trung chỉ vào thị trường Ấn Độ, nơi họ đang dẫn đầu, họ sẽ cần những chiến lược bán hàng mới hoặc một hình ảnh thương hiệu mới để khôi phục đà tăng trưởng trên cả thế giới.

Ảnh: Tổng hợp 

Vi Hoa (t/h)

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Mẫu xe của Suzuki vừa được ra mắt: Thiết kế gây sốc, Honda Vision lại phải lo lắng
  • Cuối năm nay Suzuki Swift 2024 chính thức ra mắt, gây chú ý một điểm
  • Mẫu ô tô mới của Suzuki gây sốt với giá ấn tượng chỉ 6.000 USD
Từ khóa:
Suzuki

Cùng chuyên mục

Chọn mua và lắp đặt màn hình Android ô tô

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Bị phạt nguội oan do “trùng” biển giả, chủ sở hữu xe cần làm gì?

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn