So với mẫu Venza cũ từng được bán tại Việt Nam thì thế hệ mới hoàn toàn khác biệt. Venza nay là một cái tên khác của Harrier chứ không phải một mẫu xe độc lập như trước nữa. Toyota dùng tên Venza cho những xe bán tại Bắc Mỹ, còn một số thị trường khác vẫn sử dụng tên Harrier. Trước đây, Toyota Harrier từng được đồn đoán sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Thiết kế của Toyota Venza 2021 có kiểu dáng khá giống với Lexus RX. ích thước dài x rộng x cao của xe là 4.740 x 1.855 x 1.675 mm. Trục cơ sở 2.690 mm. Venza có chiều cao nhỉnh hơn 15 mm so với người anh em Harrier.
Khoang lái của Venza mới có màn hình hiển thị 8 inch trên các bản LE, XLE. Màn hình 12,3 inch ở bản cao hơn, Limited. Xe hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa.
Các tùy chọn khác của xe như cửa sổ trời Star Gaze có chức năng từ mờ sang trong suốt bằng nút bấm, màn hình trên kính chắn gió (HUD), gương chiếu hậu trong cabin hiển thị hình ảnh sau xe từ camera lùi. Tuỳ chọn cao cấp hơn còn có HUD 10 inch, âm thanh JBL 10 loa, ghế tích hợp sưởi, sạc không dây...
Phiên bản được chào bán về Việt Nam được trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 2,5 lít và 3 mô-tơ điện, cho công suất 219 mã lực. Hộp số là loại vô cấp eCVT. Hệ dẫn động là 4 bánh toàn thời gian. Theo số liệu công bố của hãng, chiếc xetiêu thụ khoảng 6 lít xăng/100 km đường hỗn hợp.
Xuất hiện đầu năm 2009, Venza bỗng trở thành hàng "hot" trong phân khúc các loại xe có giá trên 60.000 USD. Tuy không được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng Venza từng sắm vai "ông hoàng" trên thị trường xe lướt nhập tư nhân những năm 2009-2010.
Ở lần trở lại này, một hãng tư nhân đang chào bán mức giá 130.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng) cho mẫu xe được nhập từ Mỹ, bản XLE và động cơ Hybrid. Ở Việt Nam, Toyota Venza khó có đối thủ cùng tầm giá. Ở mức giá thấp hơn, khoảng 2-2,5 tỷ đồng có các lựa chọn Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hay Audi Q5. Đàn anh hạng sang Lexus RX có giá từ hơn 4 tỷ đồng.