Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Xe máy sẽ phải kiểm soát khí thải

Trần Mạnh Thắng
Thứ ba, 10/06/2014, 16:40 (GMT+7)

Theo tin tức từ Bộ giao thông vận tải cho biết, bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có chỉ đạo đề xuất thực hiện đề án kiểm soát khí thải ô tô xe máy, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc kiểm soát khí thải xe máy.

Sự kiện

Tư vấn bảo dưỡng xe

  • Từ 1/6, tất cả Xe máy điện phải đi đăng kí
  • Phù phép xe máy điện thành xe đạp điện
  • Xe máy điện không biển vẫn "chạy" vô tư trên đường
Theo tin tức từ Bộ giao thông vận tải cho biết, bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có chỉ đạo đề xuất thực hiện đề án kiểm soát khí thải ô tô xe máy, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc kiểm soát khí thải xe máy.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương triển khai thực hiện đề án kiểm soát khí thải xe mô tô, xe máy tại các tỉnh, TP đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 909/2010.

Kiểm tra khí thải định kỳ thường là 1 năm/lần tại các cơ sở cố định được áp dụng bắt buộc cho tất cả các xe. Xe đạt tiêu chuẩn mới được phép tham gia giao thông trong các thành phố. Xe không đạt tiêu chuẩn khí thải phải tiến hành khắc phục bằng cách bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp, thay thế các bộ phận của động cơ và kiểm tra chất lượng khí thải phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn.

Cơ sở kiểm tra khí thải định kỳ xe 2 bánh có quy mô nhỏ, vốn đầu tư không lớn, kỹ thuật kiểm tra tương đối đơn giản nên phù hợp với chủ trương xã hội hoá.

Cơ sở kiểm tra khí thải định kỳ có thể được bố trí kết hợp tại các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa được ủy quyền của các nhà sản xuất, lắp ráp mô tô, xe máy và các cơ sở Đăng kiểm ô tô. Mô hình này sẽ tận dụng được diện tích nhà xưởng sẵn có, đội ngũ kỹ thuật viên có hiểu biết cơ bản về kỹ thuật mô tô, xe máy, dễ dàng xây dựng được một hệ thống, mạng lưới các cơ sở đáp ứng nhu cầu kiểm định và thuận tiện trong quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động. Các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa khác cũng có thể được tham gia kiểm định nếu có tư cách pháp nhân và đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực.

Theo đó, việc kiểm định khí thải là khâu cuối của quy trình sản xuất, nhập khẩu, bảo dưỡng, sửa chữa xe mô tô, xe máy. Việc này được thực hiện theo hướng xã hội hóa với sự tham gia của các nhà sản xuất, lắp ráp và các đại lý bán, sửa chữa, bảo dưỡng xe mô tô, xe máy.

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam sớm tổ chức đánh giá, đề xuất thắt chặt mức tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô cho phù hợp với hiện trạng kỹ thuật, báo cáo bộ trước ngày 30-9.

Thắng Trần (theo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh)

Trần Mạnh Thắng (t/h)

Theo
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
khí thải

Cùng chuyên mục

Chọn mua và lắp đặt màn hình Android ô tô

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Bị phạt nguội oan do “trùng” biển giả, chủ sở hữu xe cần làm gì?

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn