Cụ thể, theo nhà phân phối THACO thì loạt xe đầu tiên của Peugeot gồm 12 chiếc cả 208 và 508 đã được khách hàng đặt mua hết trong vòng hơn 10 ngày. Điều này chứng tỏ sức hút của sản phẩm với đối tượng khách hàng Việt Nam.
Peugeot 208 và 508 là 2 sản phẩm khá thành công tại thị trường nước ngoài. Peugeot 208 là chiếc hatchback hạng B có doanh số ngấp nghé mức 600.000 chiếc, trong đó riêng năm 2013 đạt doanh số bán trên 330.000 chiếc. Còn Peugeot 508 là chiếc sedan cỡ D có doanh số 200.000 chiếc trong 2 năm vừa qua.
Như vậy, sau Mercedes-Benz, BMW và Volkswagen ( gồm các thương hiệu con : Audi,..) thì Peugeot là thương hiệu ô tô châu Âu thứ 4 có mặt chính thức tại Việt Nam. Điều này chứng tỏ sức phát triển của thị trường Việt đang được các hãng xe châu Âu hết sức coi trọng.
Ông Bùi Kim Kha – Tổng Giám đốc THACO PC cho biết: “Trong tháng 8, cùng với lô 208 và 508 thứ hai, Thaco còn nhập về 2 mẫu xe Peugeot hoàn toàn mới là RCZ và 5008, lần lượt thuộc các phân khúc xe thể thao và xe đa dụng, nâng tổng số mẫu xe Peugeot lên con số 5 chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt”.
Hiện dòng sản phẩm Peugeot tại Việt Nam đang gồm 3 mẫu xe: 208, 408 và 508. Trong tháng 8 tới, THACO sẽ tiếp tục cho ra mắt phiên bản Peugeot 408 Premium tiện nghi hơn.
Thắng Trần