1. Đường sắt Maeklong, Thái Lan
Nơi này ban đầu trông như bao khu chợ đông đúc bình thường khác ở châu Á nhưng nó sẽ thay đổi mỗi khi có một chuyến tàu chạy qua chợ. Bất cứ khi nào tàu đến gần, các tiểu thương lại hối hả thu dọn hàng hóa lùi lại một bước để dọn đường ray. Đây là một trong những chuyến tàu chạy chậm nhất Thái Lan với vận tốc 30km/h.
2. Sân bay quốc tế Princess Juliana
Một chiếc máy bay bình thường cần đường băng tối thiểu dài hơn 2.400m để hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, đường cất và hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Princess Juliana chỉ dài 2.272m và có một số máy bay lớn nhất thế giới như A340 và A747 hạ cánh ở đó. Để hạ cánh, các máy bay cần phải đi qua một bãi biển và hàng rào để đến đường băng. Không có gì lạ khi bạn đang tắm biển mà thấy chiếc máy bay khổng lồ lướt ngay trên đầu.
3. Đường sắt Tử thần, Thái Lan
Nó còn có một tên gọi khác là Đường sắt Miến Điện, nằm ở tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan, giáp Myanmar. Đường ray được xây dựng trong Thế chiến II, đi qua những khu rừng rậm và núi dốc. Mất 90.000 lao động dân sự và hơn 12.000 tù nahan đồng minh đã phải hy sinh khi xây dựng con đường này.
4. Sân bay Gisborne, New Zealand
Nằm trên bờ biển phía đông của Đảo Bắc, New Zealand, sân bay Gisborne là một tỏng những sân bay đặc biệt bởi nó có đường sắt chạy vắt ngang đường băng. Tuyến Palmerston North-Gisborne có tàu chạy qua cả ngày. Các cơ quan quản lý sân bay và đường sắt luôn đồng bộ để đề phòng bất cứ rủi ro nào. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta có thể thấy xe lửa và máy bay cùng băng qua các con đường.
5. Đường hầm Guoliang
Nằm ở Huixian, Tân Hương, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, con đường núi cao 16 m và rộng 13 m này do 13 dân làng xây dựng vào những năm 1970. Được dịch theo nghĩa đen là "Con đường không phạm sai lầm", nó là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới.
6. Sân bay Saba - đường băng ngắn nhất thế giới
Sân bay của Saba nằm cách 45 km về phía nam của Đảo Sint Maarten, Hà Lan được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất khi hạ cánh trên thế giới. Với chiều dài 400m, sân bay Saba có đường băng thương mại ngắn nhất thế giới khiến việc hạ cánh cực kỳ khó khăn. Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng gây ra hậu quả khôn lường.
7. Tren a las Nubes, Argentina
Tuyến đường sắt nối Tây Bắc Argentina với biên giới Chile đi qua dãy núi Andes. Tàu chạy qua phía đông Salta-Antofagasta và là một phần của công ty Đường sắt Belgrano. Và nó cao 4.220 mét so với mực nước biển và là tuyến đường sắt cao thứ 5 trên thế giới.
8. Đường sắt Chennai-Rameshwaram, Ấn Độ
Tuyến đường sắt này nối Đảo Rameshwaram với đất liền miền Nam Ấn Độ (Chennai). Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, cây cầu 103 tuổi này có những cánh hẫng rất thấp và chiều dài 2.065 mét . Khi di chuyển trên cầu, người ta sẽ không thể nhìn thấy gì ngoài nước ở hai bên đầu tàu. Cảm giác như đoàn tàu đang lao vun vút trên biển.
9. Đường Kabul-Jalalabad
Con đường này đi sâu vào lãnh thổ của Taliban khi nằm giữa hư không. Đường cao tốc dài 65 km đi giữa núi đá hầu như không có người ở, đạt danh hiệu “con đường nguy hiểm nhất thế giới”. Ở đây không những có quân nổi dậy mà con đường ngoằn nghèo dài hơn 600, tài xế vượt ẩu cũng khiến bạn lo lắng.
10. Đường sắt Bangladesh, Bangladesh
Những đám đông đông đúc và đi trên mái nhà là cảnh thường thấy trên các chuyến tàu ở Bangladesh. Bangladesh là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới, nhưng mạng lưới đường sắt không quá rộng lớn. Đây là lý do khiến hàng nghìn người phải lựa chọn phương thức di chuyển đầy rủi ro này.
11. Nam Cực - nơi hạ cánh trơn trượt và băng giá
Những đám đông đông đúc và đi trên mái nhà là cảnh thường thấy trên các chuyến tàu ở Bangladesh. Bangladesh là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới, nhưng mạng lưới đường sắt không quá rộng lớn. Đây là lý do khiến hàng nghìn người phải lựa chọn phương thức di chuyển đầy rủi ro này.
11. Nam Cực - nơi hạ cánh trơn trượt và băng giá
Đường cao tốc James W. Dalton, còn được gọi là Đường cao tốc Alaska 11, là một trong những con đường thử thách nhất hành tinh. Chỉ có gần 1.000 cư dân và chỉ có 3 trạm tiếp nhiên liệu trên toàn bộ đường cao tốc. Thời tiết khắc nghiệt, gió lạnh và những con đường phủ đầy tuyết là những gì chờ đợi bạn.
13. Cầu sông Vitim
Nằm ở Siberia, sông Vitim là một phụ lưu của sông Lena. Cây cầu rộng 6 mét trên sông hầu như không vừa một phương tiện tiêu chuẩn nào, chưa kể đến việc không có lan can hay hàng rào xung quanh cầu. Cây cầu dài 570 mét thường xuyên bị đóng băng. Băng qua một cây cầu trơn trượt được xây dựng từ dầm kim loại rỉ sét và ván gỗ mục nát không có lan can ở một trong những nơi lạnh nhất hành tinh có vẻ đáng sợ đối với chúng tôi.
14. Tàu địa phương Mumbai, Ấn Độ
Đường sắt Ấn Độ là một trong những tuyến đường sắt lớn nhất và đông đúc nhất trên thế giới. Mumbai Local, bao gồm các tuyến đường sắt bên trong ngoại ô, bị quá tải nghiêm trọng với lượng hành khách hàng ngày là 7,6 triệu người.
15. Đèo Zoji La, Ấn Độ
Đèo Zoji La không chỉ là một con đường: nó là huyết mạch của người dân Ladakh, giúp họ giữ liên lạc với phần còn lại của thế giới. Con đường núi dài 9 km nối Kashmir với Ladakh, uốn khúc qua núi ở độ cao 3.528 mét, một bên là núi, một bên là vực thẳm không rào chắn.
(Theo Bright Side)