Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

80 \% tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra do xe máy

Bế Đức Thuận
Thứ hai, 11/08/2014, 11:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thống kê, 80 \% tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra liên quan đến xe máy. Những tháng đầu năm 2014, số vụ tai nạn liên quan đến loại phương tiện này cũng gia tăng.

Sự kiện

Tai nạn giao thông

  • Đấm chết người vì mâu thuẫn khi xem tai nạn giao thông
  • Tai nạn giao thông, người đàn ông mặc kẹt dưới gầm xe buýt
  • Tai nạn giao thông hai vợ chồng chết thảm sau khi vừa ly dị

(Tinmoi.vn) Theo thống kê, 80 % Tai nạn giao thông ở Việt Nam xảy ra liên quan đến xe máy. Những tháng đầu năm 2014, số vụ tai nạn liên quan đến loại phương tiện này cũng gia tăng.

Video:

 

//

 

Áp lực giao thông đang ngày càng đè nặng và ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, xe máy được xem là một trong những yếu tố chính gây ra áp lực ngày càng nặng nề. Nhiều chuyên gia cho rằng, bài toán áp lực giao thông sẽ không bao giờ có lời giải nếu xe máy còn là phương tiện thống trị.

Một khảo sát do báo điện tử VTC news thực hiện cho thấy, có hơn 37.000 lượt biểu quyết đồng ý về lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng), 52% bạn đọc chọn phương án "Cần có lộ trình cấm từ bây giờ", 15% chọn "Không nên cấm" và 33% chọn phương án "Chỉ cấm khi có các phương tiện hiện đại thay thế".

Kết quả trên cho thấy, số đông (85%) người dân không muốn xe máy làm phương tiện giao thông ở các đô thị tương lai, và chỉ (15%) người dân muốn phương tiện giao thông là xe máy.

Đồng thuận với chủ trương này, TS. Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định, ông hoàn toàn đồng ý với chủ trương cấm xe máy ở các đô thị lớn.

TS. Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

“Tất nhiên khi đưa ra lộ trình cấm xe máy, Chính phủ cũng cần đưa các giải pháp đi kèm để không ảnh hưởng đến cuộc sống của phần đông người dân lao động đang dựa vào xe máy làm phương tiện kiếm sống hàng ngày”, TS. Nguyễn Sĩ Dũng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo TS. Nguyễn Sĩ Dũng việc cấm cần phải có lộ trình để không gây ảnh hưởng đến người dân. Nhưng việc cấm xe máy là cần thiết, bởi các nghiên cứu cho thấy, so với khí thải ô tô thì khí thải xe máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần và đang từng ngày gây nguy hiểm cho cuộc sống con người.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường khủng khiếp, xe máy còn là thủ phạm của hàng trăm ngàn vụ tai nạn giao thông thảm khốc mỗi năm… Đây thực sự là vấn nạn mà chúng ta đang phải đối mặt mà nếu không cấm xe máy sẽ khó giải quyết được.

PV (tổng hợp)

Bế Đức Thuận (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
tai nạn xe máy

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn