Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Doanh nhân

Buôn “kim cương đen” kiếm trăm tỉ lợi nhuận

Lã thị Quỳnh Hoa
Thứ năm, 14/08/2014, 09:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sở hữu thương hiệu cá tầm "made in Vietnam" hay còn được  gọi là “kim cương đen” , mỗi năm ông Lê Anh Đức thu về hàng trăm tỉ đồng lợi nhuận.

 

  • Làng đại gia buôn trầm xuyên quốc gia
  • Những đại gia "buôn” hàng hiệu số 1 Việt Nam
  • Con rể đại gia buôn sắt vụn nói xấu bố vợ?
  • Vợ chồng đại gia buôn sắt vụn lên tiếng việc bị con rể nói xấu

 

(Tinmoi.vn) Sở hữu thương hiệu cá tầm "made in Vietnam" hay còn được  gọi là “kim cương đen” , mỗi năm ông Lê Anh Đức thu về hàng trăm tỉ đồng lợi nhuận.

13 tuổi đã có "máu" kinh doanh

doanh nhân Lê Anh Đức

Ông Lê Anh Đức khởi nghiệp năm 13 tuổi, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bằng nghề buôn bán quần jeans và đồ xách tay từ Nga về Việt Nam. Sau đó, ông chuyển hướng buôn bán sang Ba Lan từ đồ lót, quần áo đến hàng điện tử...Ở tuổi 36, ông đã sở hữu khối tài sản kếch sù đồng thời được biết đến nhiều nhất với cương vị đại gia cá tầm của Việt Nam.

Đằng sau thành công rực rỡ, đỉnh cao trong sự nghiệp kinh doanh, ít ai biết rằng ông Đức có những đam mê rất đỗi đời thường như thích chơi game đế chế. Ông Đức từng vô địch khi tham gia Microsoft World Championship, ba lần đạt giải nhất nhì Olympic tại Nga...

Giờ đây, đã là một đại gia trong ngành cá tầm Việt Nam nhưng vị chủ tịch Tập đoàn cá tầm vẫn mong ước trở thành một tỷ phú của những đam mê... Ông tâm sự rằng: "Tôi không biết mình có bao nhiêu đam mê nhưng chắc chắn đam mê lớn nhất là được chơi cuộc chơi lớn với những gì mình yêu. Tôi luôn hướng đến việc trở thành tỷ phú của trải nghiệm, đam mê và tình cảm chứ không phải tiền”. Đối với ông, kinh doanh vừa là đam mê, vừa là một trò chơi để thử trí óc cũng như tay nghề.

Quyết tâm gây dựng thương hiệu "made in Vietnam"

Trứng cá tầm - "kim cương đen" trên bàn tiệc.

Từ năm 1991 cá tầm tại Nga bị khai thác quá mức để thu nguồn lợi xuất khẩu trong khi không có kế hoạch bảo tồn và khôi phục. Điều này đã khiến cá tầm ở Nga gần như tuyệt chủng và bị đưa vào sách đỏ, đẩy giá trứng cá đen (caviar) lên mức cao chưa từng thấy với nguồn cầu vượt cung trên 30 lần.

Nắm được tâm lí thị trường, cộng thêm những hiểu biết về giá trị chất lượng, dinh dưỡng của loại cá này, ông Lê Anh Đức quyết chuyển hướng kinh doanh sang cá tầm, trứng cá tầm. Khi mới bắt tay vào làm, ông chỉ làm ở quy mô thử nghiệm và hiện tại đã thành công với cách nuôi công nghiệp.

Cá tầm vốn là loài cá sống tại các vùng ôn đới, được xem là khó phát triển tại một đất nước nhiệt đới với nhiệt độ cao. Từ đó, việc phát triển quy mô công nghiệp ngành nuôi cá tầm ở nước ta thực sự là một khó khăn lớn. Tuy nhiên, ông Đức chỉ xem đây là một cuộc chơi đầy thử thách. Để cá tầm sống được, ông phải mất đến 4 năm tìm kiếm vùng nước thuận lợi về khí hậu, môi trường và chuyển giao kỹ thuật từ Nga về Việt Nam.

Hiện trứng cá tầm được bán với giá 25 triệu đồng/kg và thịt cá tầm 300.000 đồng/kg. Và trong hai năm tới khi sản lượng cá đạt được 30 tấn thì khó mà tính toán hết được giá trị tài sản mà ông Đức có được. Đó là còn chưa kể tới vị thế của doanh nhân này trên "bản đồ trứng cá ngàn đô" của thế giới nếu xét đến việc sản lượng trứng cá tầm toàn cầu chỉ là 70 tấn trong một vài năm trở lại đây.

Hàng ngàn con cá tầm có tuổi thọ từ trên 4 năm tại hồ Đa Mi đang cho trứng.

Ông Đức cho biết: Nhiều tập đoàn nước ngoài từng đến đặt mua trọn gói trứng cá tầm của Đức theo dạng nguyên liệu sau đó sẽ đóng gói lại dưới thương hiệu của họ. Hiện tại, việc các nhà buôn này đặt vấn đề là chuyện khá phổ biến trên thế giới vì có tới 90% lượng trứng cá đen đang lưu hành mang thương hiệu của nhà buôn thay vì nhà sản xuất.Tuy nhiên, ông Đức không đồng ý bởi ông muốn gây dưng thương hiệu "made in Vietnam" lớn mạnh, mang tầm vóc quốc tế. Và ông đã thành công khi ra mắt sản phẩm cá tầm “made in Viet Nam” đầu tiên là Caviar de Đuc.

Quỳnh Hoa

(Tổng hợp Zing, báo mới)

Lã thị Quỳnh Hoa (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Cùng chuyên mục

Nguyễn Mạnh Linh: 16 năm đam mê, sáng tạo và đột phá trong thế giới marketing & AI

Chồng chủ tịch Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vui mừng thông báo vai trò mới

Tận tâm như Diệp Lê, bay sang tận Hàn để tổ chức “Thank You Day” cùng các nhãn hàng quốc tế

Tập Đoàn Y Dược EBC cùng Dược sĩ Đinh Văn Liên: Lan tỏa sự tử tế trong ngành mỹ phẩm dược liệu

Founder Duy Nguyễn và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ con số 0

Tọa Đàm "Cơ Hội Kinh Doanh và Gia Công Mỹ Phẩm cùng Tập Đoàn EBC"

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn