Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Cách xử lý đối với xe tay ga bị hỏng sau một thời gian sử dụng

Thứ bảy, 24/07/2021, 19:52 (GMT+7)

Những vấn đề đơn giản có thể giải quyết bằng thay đổi thói quen lái xe hoặc tự mình thay thế một vài chi tiết nhỏ, tuy nhiên bên cạnh đó, một số vấn đề đòi hỏi phải cần có sự can thiệp của thợ lành nghề.

Bạn quan tâm
  • Kymco Việt Nam - Thương hiệu xe máy 50cc đến từ Đài Loan
  • Tăng Thanh Hà và loạt hình ảnh thủa bé hé lộ một phần tuổi thơ khốn khó khiến dân tình 'dậy sóng'

Xe tay ga thời nay được ưa chuộng nhiều hơn so với một chiếc xe số, bởi kiểu dạng, sự tiện dụng và thực tế là giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều ở một số mẫu. Tuy nhiên cũng như bao loại trang thiết bị động cơ khác, xe máy tay ga cũng xảy ra xuống cấp qua thời gian sử dụng. Đáng nói ở đây tốc độ và độ phức tạp về các căn bệnh trên dòng xe này đáng lo hơn xe số.

Thực tế chỉ ra rằng, đại đa số người dùng chỉ khi nào phát hiện những dấu hiệu rõ rệt, ảnh hượng nặng nề tới quá trình di chuyển thì mới đưa xe đi kiểm tra. Điều này thực sự không tốt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe và đồng thời là túi tiền của chính người sở hữu. Vậy nên bạn cần tự trang bị một vài kinh nghiệm cần thiết, để chủ động hơn trong việc bảo vệ, giữ gìn chiếc tay ga của mình.

-  Xe tay ga phát ra tiếng động xè xè xạch gần vị trí để chân, tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga. Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Trường hợp này chủ xe nên đưa ra tiệm sửa chữa để được chỉnh lại khoảng hở cam cò.

Nhẹ hơn có thể do loại nhớt sử dụng cho chiếc xe quá loãng, hãy kiểm tra lần đổ nhớt gần nhất có sử dụng loại thường dùng hay không.

-  Đối với dòng Air Blade 125 hay SH Việt, xe đang chạy bỗng có tiếng kêu lạch xạch liên hồi như tiếng kim loại va vào nhau ở gần đầu pô, phía bên phải. Điều này có nghĩa bộ tăng cam tự động đã bị hư hỏng, chỉ có thể thay mới.

-  Thường xuyên cảm thấy xe gằn mạnh ở sàn để chân, khi tăng tốc thấy máy bốc không đều, thậm chí tỏa nhiệt quá cao. Tình trạng này thường thấy khi nhớt đã hết tác dụng cần thiết, hoặc xe bị thiếu nhớt. Cần bổ sung hoặc thay mới.

- Trên màn hiện thị đồng hồ nhiệt quá tải, xe chạy ở tốc độ cao có cảm giác hụt hơi. Trường hợp này cần đặc biệt lưu ý bởi liên quan đến bộ phận làm mát của động cơ. Kiểm tra ngay các vị trí quạt gió, két nước làm mát. Khi này cần bổ sung dung dịch làm mát hoặc bảo dưỡng quạt gió nếu cần thiết.

- Xe đang chạy bình thường bỗng nhiên cảm thấy ỳ, máy kêu, rất có thể thắng đĩa hoặc lốp xe có vấn đề. Đối với lốp sau, nếu chạy xe trong điều kiện thiếu áp suất sẽ khiến xe bị ỳ, vận hành quá tải có thể dẫn đến cháy nồi sau. 

(t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Kymco Việt Nam - Thương hiệu xe máy 50cc đến từ Đài Loan
  • Yamaha Fascino Fi Hybrid chốt giá không ngờ, Grande siêu tiết kiệm xăng khó lòng cạnh tranh
  • Cận cảnh chiếc xe điện Rivian R1s được tỷ phú Jeff Bezos dùng đến phi thuyền New Shepard
Từ khóa:
xe tay ga
Honda SH
Honda Air Blade

Cùng chuyên mục

Chọn mua và lắp đặt màn hình Android ô tô

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Bị phạt nguội oan do “trùng” biển giả, chủ sở hữu xe cần làm gì?

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn