Tin mới

Cận cảnh chiếc xe điện Rivian R1s được tỷ phú Jeff Bezos dùng đến phi thuyền New Shepard

Thứ sáu, 23/07/2021, 09:52 (GMT+7)

Tỉ phú Jeff Bezos đã sử dụng xe điện Rivian R1s tới phi thuyền không gian.

Trong nhiệm vụ khám phá vũ trụ của Jeff Bezos, cựu CEO Amazon, phương tiện đưa tỷ phú cùng phi hành đoàn đã gây sự chú ý của truyền thông. Đó chính là chiếc xe điện Rivian T1s của công ty Rivian.

Rivian là công ty xe điện đối thủ tiềm năng của Tesla. R1s là một trong 2 sản phẩm của công ty này. Mẫu xe còn lại là R1T, loại xe bán tải điện được xem là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tesla Cybertruck. Tỉ phú Jeff Bezos từng nhiều lần được chứng kiến là cầm lái chiếc R1T.

Cận cảnh chiếc xe điện Rivian R1s được tỷ phú Jeff Bezos dùng đến phi thuyền New Shepard - Ảnh 1

Cả 2 loại xe này đều đang trong giai đoạn đặt hàng và sản xuất, chưa chính thức có mặt trên thị trường. Mức giá dự kiến của R1T là 67.000 USD – 73.000 USD, còn Rivian R1S nhỉnh hơn một chút là 70.000 USD – 75.500 USD.

Thông số mô-men xoắn và công suất cụ thể của chiếc SUV 7 chỗ chưa được công bố, Rivian mới chỉ cho biết xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96km/h trong 3 giây và sức kéo lên đến gần 3.500 kg. Xe cũng được trang bị 4 động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cận cảnh chiếc xe điện Rivian R1s được tỷ phú Jeff Bezos dùng đến phi thuyền New Shepard - Ảnh 2

Khi sạc đầy, Rivian R1S có thể di chuyển tối đa 480 km. Xe có tích hợp sạc nhanh và Mỹ đã cho xây dựng hệ thống trạm sạc. Dự kiến, chiếc SUV 7 chỗ này sẽ được mở bán đầu năm sau.

Vài năm trở lại đây, Rivian được đầu tư rất lớn bởi công ty Amazon. Tập đoàn của Jeff Bezos đã từng bơm vào Rivian 700 triệu USD năm 2019, với thỏa thuận sử dụng 100.000 xe điện của hãng này trong việc giao hàng. Ford và General Motor là 2 hãng xe Mỹ cũng có cổ phần trong Rivian.

Vào tuần trước, một tỷ phú khác là Richard Branson cũng tham gia vào cuộc đua đến không gian sau chuyến bay thử nghiệm của công ty Virgin Galactic. Tỷ phú người Anh đã sử dụng Range Rover Astronaut Edition để đi đến tàu vũ trụ. Đây là mẫu SUV hạng sang của Anh Quốc, phiên bản đặc biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe điện tỷ phú