Tổ kiểm tra Bộ GTVT kết luận công tác sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 34.500 tỉ về "cơ bản đã hoàn thành đúng theo thiết kế ban đầu".
Người lao động đưa tin, chiều tối 22/10, Tổ kiểm tra của Bộ GTVT phát đi văn bản kết luận công tác sửa chữa các hư hỏng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0 – Km65).
Đoàn công tác của Bộ GTVT đánh giá việc "vá" cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi “cơ bản đã hoàn thành đúng theo thiết kế ban đầu”. |
Cụ thể, tổ kiểm tra của Bộ GTVT gồm 8 người là đại diện của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Viện Khoa học và công nghệ GTVT, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ) đã kiểm tra thực tế từ 8 giờ đến 15 giờ ngày 21/10.
Theo kết luận này, công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường đến thời điểm hiện tại "cơ bản đã hoàn thành theo đúng thiết kế ban đầu".
Kết quả quan sát cho thấy, mặt đường tại các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mĩ quan công trình.
Về giải pháp sửa chữa, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch dự kiến.
Công tác sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi "cơ bản đã hoàn thành đúng theo thiết kế ban đầu" |
Đoàn kiểm tra cũng nhận định, các hư hỏng, nứt vỡ mặt đường tại dự án xảy ra trong giai đoạn bảo hành của nhà thầu.
Về giải pháp sửa chữa, biên bản làm việc cho rằng VEC đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch dự kiến. Đối với 5 vị trí "ổ gà" nhỏ lẻ, cục bộ đã được thực hiện sửa chữa bằng vật liệu Carboncor Asphalt, tổ kiểm tra đề nghị VEC tiếp tục theo dõi và tổ chức sửa chữa triệt để trong thời điểm thích hợp.
Như đã đưa tin, chiều 17/10, VEC đã nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Km0 – Km65 được thực hiện từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành lúc 15h ngày 17/10.
Theo đó, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3 cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5 cm).
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng do VEC làm chủ đầu tư.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kĩ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.
Sau hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, đoạn Km0 – Km65 xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi".
Trang Vũ (Tổng hợp)