Không cần phải bàn cãi tới độ hot của MV "Chạy ngay đi" gắn mác Sơn Tùng M-TP. Tùng chỉ cần ra MV thôi, việc kinh doanh buôn bán các mặt hàng "ăn theo" cứ để các chủ shop lo.
0h ngày 12/5, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV ca nhạc "Chạy ngay đi" và nhanh chóng lập được hàng loạt kỷ lục ấn tượng. Không chỉ càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc, "Chạy ngay đi" còn là slogan hot nhất được nhiều người tin dùng thời gian gần đây. Nắm bắt xu thế và nhu cầu của người hâm mộ, nhiều dạng dịch vụ ăn theo bỗng chốc nở rộ, đem về những lợi nhuận kinh doanh trong thời gian ngắn.
Đổ xô bán áo quần, mũ gắn với MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP
Không cần phải nói nhiều nữa, hiện nay mặt hàng nào đang được các bạn trẻ, nhất là Sky (tên fandom của Sơn Tùng M-TP) hết mực quan tâm? Chính là quần áo, mũ hay phụ kiện liên quan đến MV "Chạy ngay đi".
Nhờ sức hút của video ca nhạc này, khắp các trang mạng xã hội đang sục sôi đủ kiểu trang phục với mẫu mã, sắc màu đa dạng thu hút người xem. Đơn giản chỉ là chiếc áo phông trơn, trên đấy gắn câu slogan "Chạy ngay đi" cũng đủ để nhiều người tìm mua bằng được. Nhiều chủ cửa hàng tinh ý hơn còn in thêm chữ ký của nam thần tượng, thành thử công việc buôn bán cứ phất lên như diều gặp gió.
Áo phông in hình Sơn Tùng kèm chữ ký thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.
Nếu không thích mẫu A1...
Bạn có thể chuyển qua order mẫu A2.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Trâm - một chủ cửa hàng chuyên bán các sản phẩm liên quan tới nam ca sĩ Sơn Tùng cho hay, số lượng hàng bán ra dịp này nhiều hơn bình thường, thậm chí gấp 10 lần. Được biết giá mỗi chiếc áo phông chỉ tầm 70.000 đồng, mũ khoảng 60.000 đồng. Đặc biệt nếu bạn nào mua combo "chạy ngay đi" gồm cả áo và mũ chỉ có giá 100.000 đồng.
"Hầu hết khách hàng mua ở shop mình chủ yếu là fan Sơn Tùng nên rất hào hứng, hàng chưa về nhưng các bạn đã nhắn tin, gọi điện để đặt sẵn. Vì bên mình nhập về với số lượng lớn nên giá thành tương đối rẻ, lại vừa túi tiền của nhiều bạn nên rất được ủng hộ.
Mình rất vui vì được các Sky ủng hộ. Đây không chỉ là hoạt động kinh doanh mà còn vì đam mê, bán chủ yếu không lấy lời mà để phục vụ fan của anh Tùng" - chị Trâm chia sẻ.
Nhiều ngày nay, ngoài việc "nổ" đơn đặt hàng thì cửa hàng của chị Trâm còn lo "sốt vó" vì hàng không kịp về để bán cho khách. Những lúc như thế, chị phải yêu cầu khách để lại thông tin cá nhân, chờ khi nào có áo "Chạy ngay đi" sẽ nhắn tin báo và gửi đi cho khách.
"Vì shop bán hơn 1 năm rồi và chuyên về các sản phẩm liên quan tới Sơn Tùng nên đã có một lượng khách trung thành đáng kể. Thông thường, giai đoạn đầu mới ra MV là khoảng thời gian shop bán được nhiều hơn so với bình thường" - chị chủ cửa hàng cho biết.
"Chạy ngay đi" - hot slogan xâm chiếm đủ mọi mặt hàng ăn theo
Trong cơn bão "Chạy ngay đi", có những mặt hàng quần áo thời trang dù chẳng hề liên quan tới MV ca nhạc của Sơn Tùng M-TP, nhưng cũng được dịp "bắt trend" thành công rao bán sản phẩm của mình. Chỉ cần trong caption giới thiệu mặt hàng xuất hiện cụm từ "chạy ngay đi" là đủ, những thứ khác có liên quan hay không không quan trọng!
Ngoài ra, nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại thậm chí còn tung ra dòng ốp lưng "xịn sò" in hẳn mặt nam thần tượng để thu hút giới sành chơi. Đủ loại mẫu mã, thiết kế, mức giá cũng khá "bèo" chỉ từ 100.000 đồng - 200.000 đồng.
Ốp điện thoại "Chạy ngay đi" đây rồi.
Còn in luôn cả mặt Sếp lên ốp nhé!
Không chỉ để ý tới quần áo, mũ miều, có những người "dành cả thanh xuân" để săm soi tới những chi tiết nhỏ nhất trên cơ thể nam thần tượng. Họ thật tinh ý và nhạy bén với kinh doanh. Và tôi đang muốn nói tới những chủ tiệm xăm.
"Tạo hình mới của Sơn Tùng trong MV "Chạy ngay đi" dự sẽ trở thành hot "tha thu" của năm nay. Các Sky đâu rồi, các bạn có nhận ra trên mặt Sếp có 1 tha thu cực kỳ đáng yêu không nhỉ? Quất ngay đi nào. Tậu ngay lọ xăm của chúng mình để cùng tha thu với Sếp thôi. Chỉ giữ hình hơn 10 ngày thoải mái để tự tin thể hiện phong cách như Sơn Tùng nha". Dòng nội dung giới thiệu mặt hàng hết sức thuyết phục và đầy đủ giao diện cho một mùa kinh doanh sắp tới. Theo đó, tùy theo xuất xứ hay phân loại màu, giá mực xăm được rao ở mức 280.000 – 400.000 đồng/lọ.
Đây là "tha thu" bé tí hin của Sơn Tùng.
Và tất nhiên dân tình cũng kịp bắt trend nhé!
Nếu có ai được xứng danh là "fan chân chính" của Sơn Tùng, thì đích thị là các anh/ các chị làm truyền thông cho các nhãn hàng. Phải thú thực, chưa khi nào thị trường kinh doanh lại sôi động như này. Từ chuỗi cửa hàng cà phê, ăn uống đến các quán bar, club,... tất cả đều chung một "nhịp đập": Chạy ngay đi!
Được nhận định là "cơn sốt" chỉ mang tính mùa vụ đúng dịp Sơn Tùng "trình làng" MV ca nhạc mới và không kéo dài lâu, nhưng các tiểu thương vẫn cố gắng tận dụng thời cơ để kiếm lời. Điều này cũng lí giải phần nào, mức giá của nhiều sản phẩm ăn theo có giá đắt hơn bình thường nhiều lần. Tuy nhiên khách hàng vẫn chấp nhận để có thể mua được những sản phẩm ưng ý liên quan đến thần tượng.