Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Chuyện khó tin: Mua xe 3 năm, chạy 12 nghìn km khi bán vẫn lãi gấp đôi

Châu Sa
Thứ bảy, 08/10/2022, 21:05 (GMT+7)

Chuyện khó tin: Mua xe 3 năm, chạy 12 nghìn km khi bán vẫn lãi gấp đôi

Bạn quan tâm
  • 3 mẫu xe thể thao đa dụng đua nhau giảm giá: Honda CR-V lên đến 150 triệu, Forester ngập tràn ưu đãi
  • Porsche vượt mặt Volkswagen trở thành hãng xe giá trị nhất châu Âu

Pakistan là đất nước có thị trường ô tô kỳ lạ nhất trên thế giới. Người mua có thể "tậu" xe mới, sử dụng nhiều năm nhưng khi bán lại có thể giá cao hơn ban đầu. 

Mới đây, trên tờ Bloomberg, Muhammad Rameez - Giám đốc bán hàng Foundation Securities khẳng định, ông từng mua chiếc hatchback từ Suzuki vào năm 2019. Hiện tại, chiếc xe đã đi được 3 năm với 12 nghìn km nhưng khi bán lại thu về số tiền lớn hơn 65% so với con số bỏ ra ban đầu.

Đối với 1 chiếc Toyota Corolla mới tại Pakistan được mua với giá 2 triệu rupee (8.765 USD). Thế nhưng, sau 5 năm được bán lại với giá cao hơn 60% (3,2 triệu rupee) mà chưa cần tính tới lạm phát.

Lý giải về việc giá trị ô tô tại Pakistan tăng cao ngay cả với xe cũ là do tiền mất giá, thị trường bị bảo hộ quá nghiêm ngặt và lạm phát cao. Người trung gian, thường được gọi là "nhà đầu tư", mua xe mới với số lượng lớn và bán lại với giá cao.

Việc người dân Pakistan sẵn sàng chi trả số tiền cao hơn cho 90% xe bán ra ngoài thị trường, với con số chênh lệch trong 5 năm qua lên tới 170 tỉ rupee (hơn 774 triệu USD).

Các hãng xe trên toàn cầu cũng phải ngạc nhiên khi thấy người tiêu dùng chấp nhận bỏ thêm tiền ngoài khoản cần thiết để mua ô tô. 

Nếu không muốn trả thêm tiền, người mua xe tại đây có thể phải chấp nhận các rủi ro khác.

Trước đó, Subhan Mohsin Ahmed đặt mua một chiếc Honda Civic 2022 vào tháng 3 năm nay, nó có giá 5,3 triệu rupee và ông được thông báo phải chờ một năm để giao xe.

Kể từ đó đến nay, gia xe đã tăng 33% và được dự báo sẽ tăng hơn. Việc người mua chấp nhận con số cao hơn bởi hợp đồng mua xe tại Pakistan yêu cầu người dùng trả một khoản tiền nhỏ khi đặt mua. Phần lớn còn lại sẽ dựa theo giá xe ở thời điểm bàn giao.

Hiện, thị trường xe của Pakistan có doanh số chỉ thường đạt 120.000 tới 220.000 xe mỗi năm từ 2004 tới nay - con số không đủ để thuyết phục các hãng mở nhà máy lớn trong nước. Họ nhập khẩu phần lớn linh kiện rồi lắp ráp xe tại đây. 

Về quy trình, nhà máy chỉ bắt đầu lắp ráp sau khi xác định có đơn hàng, dẫn tới thời gian chờ lâu như ta nói ở trên.

Pakistan không phải là thị trường duy nhất trên thế giới chứng kiến xu thế kỳ lạ này. Theo Bloomberg, Ai Cập cũng là một quốc gia đang cho thấy dấu hiệu tương tự.

Ảnh: Internet

Châu Sa (t/h)

Theo ArtTimes
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Ô tô Hybrid đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam sắp trình làng với 2 phiên bản, dự kiến bàn giao tháng 10
  • 3 mẫu ô tô dành cho gia đình đông người nhất định người có ý định mua xe phải biết
  • 3 mẫu ô tô cũ dưới 400 triệu với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ nên mua
Từ khóa:
Toyota Corolla
Suzuki
Pakistan

Cùng chuyên mục

Chọn mua và lắp đặt màn hình Android ô tô

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Bị phạt nguội oan do “trùng” biển giả, chủ sở hữu xe cần làm gì?

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn