Mới đây, trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cập nhật thông tin Kia Sorento HEV.
Cụ thể, có 2 phiên bản dùng chung động cơ lai, kết hợp động cơ xăng tăng áp 1.6L (công suất 177 mã lực) và một mô-tơ điện (công suất 59 mã lực), với tổng công suất 227 mã lực.
Sự khác biệt chỉ nằm ở hệ dẫn động, trong đó 1 phiên bản dẫn động cầu trước và 1 phiên bản dẫn động bốn bánh.
Với những thông tin trên hoàn toàn trùng khớp với đại lý cung cấp. 1 mô giới tư vấn bán xe chào hàng Sorento HEV với 2 phiên bản: 1.6 Signature và 1.6 Premium. Như những dòng trước của Kia, Signature chính là phiên bản cao cấp hơn. Vì vậy được trang bị hệ dẫn động bốn bánh.
Các thông số còn lại không khác biệt nhiều so với phiên bản sử dụng động cơ xăng dầu truyền thông.
Kích thước của xe với số đo lần lượt dài x rộng x cao lần lượt 4.810 x 1.900 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.815 mm, không thay đổi so với phiên bản cũ. Mâm 19 inch. Bản 1.6 Premium có trọng lượng 1,87 tấn và 1,95 tấn với bản 1.6 Signature.
Cả hai phiên bản đều sử dụng cấu hình 7 chỗ ngồi và lắp ráp tại Việt Nam.
Đối với phiên bản động cơ Hybrid này từng được THACO Auto lên lịch dự kiến bán vào quý I/2022. Tuy nhiên đến hiện tại, các đại lý mới bắt đầu nhận hàng và thông báo giao xe trong tháng 10.
Trước đó, giới tư vấn bán hàng tại Việt Nam chào bán Sorento HEV với 2 phiên bản: 1.6 Signature và 1.6 Premium. Theo truyền thống của Kia, Signature là phiên bản cao cấp hơn nên sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh.
Các thông số còn lại không khác biệt nhiều so với các phiên bản sử dụng động cơ xăng dầu truyền thống. Kích thước không đổi, số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.810 x 1.900 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.815 mm. Mâm 19 inch. Bản 1.6 Premium có trọng lượng 1,87 tấn và 1,95 tấn với bản 1.6 Signature. Cả hai phiên bản đều sử dụng cấu hình 7 chỗ ngồi và lắp ráp tại Việt Nam.
Phiên bản động cơ Hybrid này từng được THACO Auto lên lịch dự kiến bán vào quý I/2022 nhưng đến nay các đại lý mới nhận đặt hàng và thông báo giao xe trong tháng 10.
Tại Đông Nam Á, Indonesia là quốc gia đầu tiên đón nhận Sorento HEV. Mẫu xe này được trưng bày tại triển lãm GIIAS tháng 8 vừa qua và sử dụng chung động cơ với phiên bản sắp bán tại Việt Nam.
Bản Hybrid này tự sạc (HEV) chứ không phải cắm sạc ngoài (PHEV).
Động cơ trên Sorento HEV tại Indonesia và Việt Nam có chung thông số với bản HEV tại Mỹ.
Về kết quả đo đạc, xe chỉ tiêu thụ hơn 6,3 lít xăng/100 km đường hỗn hợp.
Nếu đi đường trường, xe chỉ tốn khoảng 6,03 lít/100 km. Đây sẽ là yếu tố "ghi điểm" cho Sorento trước Santa Fe khi mẫu xe đối thủ chưa có phiên bản này tại Việt Nam.