Nóng 24h
  1. Công nghệ

Flappy Bird mang lại 50 nghìn USD mỗi ngày cho Nguyễn Hà Đông

Nguyễn Mạnh Duy
Thứ năm, 06/02/2014, 14:29 (GMT+7)

Nguyễn Hà Đông, lập trình viên đứng sau "cú sốc" Flappy Bird đã tiết lộ rằng tựa game này mang lại cho anh một khoản doanh thu quảng cáo lên tới 50.000 USD mỗi ngày.

Sự kiện

Flappy Bird

  • Cận cảnh game online đa nền đầu tiên trên thế giới
  • Chế tài nào cho Game online - Con dao hai lưỡi?
  • Flappy Bird : Chim Việt bay lên đầu làng game di động toàn cầu

Nguyễn Hà Đông, lập trình viên đứng sau "cú sốc" Flappy Bird đã tiết lộ rằng tựa game này mang lại cho anh một khoản Doanh thu quảng cáo lên tới 50.000 USD mỗi ngày.

Dĩ nhiên, so với con số 850.000 USD mà King thu được mỗi ngày qua Candy Crush Saga, 50.000 USD không phải là một con số quá lớn. Tuy vậy, với một tựa game không hề có các giao dịch ảo, đây vẫn là một thành tích quá ấn tượng.

Được ra mắt vào tháng 5/2013, cập nhật lần cuối vào tháng 9 vừa qua và phải đến đầu năm 2014 mới gây sốt, nguồn doanh thu duy nhất của Flappy Bird đến từ các banner quảng cáo nhỏ ở trên và dưới màn hình mỗi lần kết thúc màn chơi. Hà Đông cho biết anh không có ý định thay đổi điều này.

"Flappy Bird đã đi đến trạng thái mà bất cứ thứ gì được thêm vào cũng có thể làm hỏng trò chơi, do đó tôi sẽ giữ nguyên mọi thứ. Tôi sẽ nghĩ về phiên bản tiếp theo nhưng tôi không chắc chắn về khung thời gian của mình", Hà Đông trả lời trong cuộc phỏng vấn với The Verge.

Theo bình luận của các biên tập viên trang công nghệ Cnet, các thay đổi đối với Flappy Bird chắc chắn sẽ làm hỏng trò chơi. Xét cho cùng, cách chơi của Flappy Bird chỉ xoay quanh một hành động duy nhất: chạm tay vào màn hình để bay qua các ống nước trông gần như giống hệt nhau xuất hiện ngẫu nhiên trên màn hình. Mỗi lần chạm vào bất cứ thứ gì, chú chim sẽ "chết" và người chơi sẽ bắt đầu lại từ đầu. Khó có thể phủ nhận rằng đây là một sức hút cực kì khó cưỡng.

Video chế trò chơi Flappy Bird:

 

//

 

Thực tế, phong cách thiết kế game vốn từng được studio phát triển game DotGears của Hà Đông áp dụng trước đó đã tạo thành sức hút giúp Flappy Bird trở thành hiện tượng như hiện nay. Với đồ họa tối giản như thời kì 8-bit và cách chơi siêu đơn giản, Hà Đông cho rằng thành công của Flappy Bird là do trò chơi này khác biệt với các game di động khác trên thị trường. "Mọi người trong lớp học có thể cùng chơi và cùng tranh đấu vì học chơi Flappy Bird rất đơn giản, nhưng bạn cần phải có kĩ năng tốt để đạt điểm cao".

Hiện tại, Flappy Bird đã đạt hơn 50 triệu lượt tải và đã được đánh giá 47.000 lần trên iOS App Store. Phần lớn các các đánh giá đều "phàn nàn" rằng game này gây nghiện quá khủng khiếp, đi kèm với điểm số 5 sao.

Từ khi Flappy Bird nổi lên và trở thành một hiện tượng của văn hóa đương đại, các tập đoàn truyền thông lớn trên thế giới đều đã nhắc tới tựa game này. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những cuộc đua điểm số Flapp Bird ở bất cứ đâu, và những bài viết như "Thế quái nào mà tất cả mọi người lại chơi Flappy Bird?" hay "Sức hút kì quái của Flappy Bird" đang xuất hiện trên tất cả các trang báo, website lớn: từ Huffington Post cho tới The Atlantic và cả Yahoo.com.

Hà Đông cho biết anh sẽ sớm phát triển một game tương tự như Jetpack Joyride. Có thể lần này DotGears sẽ không còn gây bất ngờ cho báo giới, nhưng điều đó không có nghĩa rằng người chơi sẽ không nghiện các trò chơi tương lai của Hà Đông.

Xem thêm: Squishy Bird: Giết chim xả stress sau khi chơi Flappy Bird

Nguyễn Mạnh Duy (t/h)

Theo
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Flappy bird
game gây nghiện
game online
Nguyễn Hà Đông

Cùng chuyên mục

Điện Thoại Vui thu mua iPhone cũ – Trợ giá thêm 30%, tối đa 1 triệu đồng!

So sánh iPhone 17 Pro vs Apple iPhone 17 Pro Max, chi tiết nhất cấu hình máy

So sánh iPhone 17 thường vs 17 Pro Max 256GB - xem giá chi tiết

Giá iPhone 17 Pro Max bao nhiêu? Chi tiết giá các dòng 17 series tại CellphoneS

iPhone 17 vs iPhone Air, so sánh chi tiết từng dòng nhanh

TopZone chính thức mở bán siêu phẩm iPhone 17 và iPhone Air với ngàn ưu đãi đột phá

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn