Dự kiến giá vé tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn vé xe buýt khoảng 3%, còn đi toàn tuyến sẽ cao hơn hẳn.
Theo tin tức trên Pháp luật TP HCM, Dân trí, Vnexpress, hiện tại đơn vị đã trình UBND TP Hà Nội ba phương án giá vé cho tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông , trong đó ưu tiên phương án 2 với bình quân hành khách đi khoảng 5-6 km giá vé sẽ cao hơn vé xe buýt khoảng 3%, còn đi toàn tuyến sẽ cao hơn hẳn…
Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh Tri thức trực tuyến |
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội chia sẻ tại buổi tọa đàm trực tuyến về đường sắt đô thị Hà Nội cho hay giá vé tuyến đường sắt trên được TP trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân. Đặc biệt, người dân đi bao nhiêu km trả tiền bấy nhiêu, không cào bằng như xe buýt
Về vấn đề giao thông kết nối, ông Vũ Hồng Trường cho biết năng lực thiết kế của tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông là 144 chuyến/ngày với 960 hành khách/chuyến.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT TP Hà Nội), cho biết thêm trên hành lang tuyến đường sắt sẽ có hơn 30 tuyến xe buýt, trong đó các tuyến đầu cuối được tăng cường lượng xe.
Theo quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hệ thống metro Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 417,8 km (75,6 km đi ngầm và 342,2 km cầu cạn và cầu cạn kết hợp đi ngầm). Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 40 tỉ USD.
Q.Huy (tổng hợp)