Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Hà Nội đề xuất thu phí đại lộ Thăng Long

Bế Đức Thuận
Thứ sáu, 07/02/2014, 09:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, UBND Tp.Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thu phí sử dụng đường bộ tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long.

  • Bộ GTVT đề xuất dừng tiếp 2 trạm thu phí đường bộ từ 1/2/2013
  • Thu phí đường bộ xe máy: Chờ hướng dẫn
  • Sẽ thu phí đường bộ qua tài khoản

(Tinmoi.vn) Mới đây, UBND Tp.Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thu phí sử dụng đường bộ tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long.

Lý do dẫn tới việc Hà Nội phải xin thu phí là để hoàn vốn đầu tư đại lộ Thăng Long cho Ngân sách thành phố (khoảng 5.687 tỷ đồng); tạo nguồn thu thực hiện công tác quản lý, duy tu, duy trì cơ sở hạ tầng như hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông, vận hành hệ thống giao thông thông minh...

Nếu được Thủ tướng chấp thuận, việc thu phí đại lộ Thăng Long sẽ được tiến hành sau khi Hà Nội hoàn thành dự án đầu tư hệ thống thu phí bằng nguồn ngân sách thành phố với phương thức thu phí là thu phí khép kín, phí được trả theo loại xe và chặng đường đã đi.

Nếu được Thủ tướng phê duyệt, đại lộ Thăng Long sẽ được thu phí trong thời gian tới.

Cây xanh trên Đại lộ Thăng Long sắp ‘hóa’ củi
Gã trai chuyên cướp giật trên Đại lộ Thăng Long sa lưới
Bất động sản 24h ngày 18/02: Thả bò, xả rác ngập Đại lộ Thăng Long
Về vụ “đấu súng” trên đại lộ Thăng Long
Nên đọc
Theo UBND Tp. Hà Nội, tuyến đường đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc Hiện đại, cho phép các phương tiện chạy với tốc độ cao. Trong khi đó, Hà Nội gặp khó khăn trong việc hoàn vốn đầu tư cho Dự án cũng như bố trí vốn quản lý, duy trì tuyến đường.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Nguyễn Văn Sửu cho biết, theo đề xuất phương tiện đi trên làn đường cao tốc sẽ phải đóng phí, còn những phương tiện đi vào hệ thống đường gom không phải đóng phí.

Được biết, tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long được đưa vào khai thác từ tháng 10/2010. Đây là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, có chiều dài 29,264 km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng - Hoà Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là nút giao Hoà Lạc Km31+064 (giao cắt với QL21 – đường Hồ Chí Minh). Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: 2 dải đường cao tốc riêng biệt quy mô 6 làn xe (rộng 16,25m); 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. Ngoài ra còn dải trồng cây xanh và vỉa hè.

Trên tuyến đường có 51 cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông, vượt nút giao. Tổng mức đầu tư dự án là 7.527 tỷ đồng, trong đó: nguồn vốn ngân sách trung ương: 1.840 tỷ đồng và nguồn vốn của thành phố Hà Nội là 5.687 tỷ đồng.

C.G (tổng hợp)

Bế Đức Thuận (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
thu phí đại lộ Thăng Long
cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn