Phát hiện một nam hành khách có biểu hiện tượng nôn ói, mắt trợn ngược và ngất xỉu, lập tức cơ trưởng đã cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu.
Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Vietnamnet, hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, sáng ngày 4/6 một chuyến bay của hãng từ Hà Nội đi Đà Lạt khi đang ở độ cao 10.000 mét thì cơ trưởng đã quyết định hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một nam hành khách bị ngất xỉu.
Theo đó, chuyến bay mang số hiệu BL211 chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt. Sau khi máy bay cất cánh khoảng 1h từ sân bay Nội Bài thì bất ngờ tiếp viên nghe tiếng kêu lớn của một nam hành khách. Ngay sau đó, các tiếp viên phát hiện nam hành khách này có hiện tượng nôn ói, mắt trợn ngược và ngất xỉu.
Nhanh chóng phán đoán tình trạng nguy kịch của hành khách, tiếp viên trưởng ngay lập tức thông báo cho cơ trưởng, phối hợp sơ cứu và phát thanh kêu gọi trợ giúp của hành khách là bác sĩ trên máy bay.
Máy bay hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu nam hành khách bị ngất xỉu. |
Tuy nhiên, trên chuyến bay BL211 không có hành khách là bác sĩ để cùng hỗ trợ, các tiếp viên đã chủ động phối hợp với khách đi cùng di chuyển nam hành khách đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu khách.
Cùng lúc đó, cơ trường quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11h25 phút.
Sau đó nam hành khách đã được chuyển xuống xe cứu thương đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ, gần sân bay Đà Nẵng, Jetstar Pacific đồng thời cử 2 nhân viên đi cùng để hỗ trợ hành khách của mình.
Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, nam hành khách sinh năm 1979 bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc bệnh này. Hiện nam hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc điều trị, sức khỏe đã tạm thời ổn định và được yêu cầu nhập viện theo dõi ít nhất 2 ngày.
Giang Trần (tổng hợp)