Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Hiệp hội Taxi lo Uber áp đảo taxi truyền thống

Vũ Thị Đậu
Thứ bảy, 06/12/2014, 10:14 (GMT+7)

“Một khi Uber đã chiếm lĩnh được thị trường Việt, từng bước tận diệt các công ty Taxi truyền thống thì nhà nước muốn quản lý cũng khó” - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM Tạ Long Hỷ cho hay.

 

  • Chân dung ông chủ đại gia của Uber
  • Bộ trưởng Thăng dẹp bỏ tư duy “quản không được thì cấm” từ vụ taxi Uber
  • Tại sao taxi Uber lợi cho dân nhưng vẫn bị cấm?
  • Đề nghị tạm dừng hoạt động dịch vụ taxi Uber tại Việt Nam

 

“Một khi Uber đã chiếm lĩnh được thị trường Việt, từng bước tận diệt các công ty Taxi truyền thống thì nhà nước muốn quản lý cũng khó” - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM Tạ Long Hỷ cho hay.

Tạ cuộc họp báo chiều 05/12, phản ánh về sự lo ngại đối với hoạt động của dịch vụ taxi Uber, Hiệp hội Taxi TP.HCM đã phân tích những hệ lụy trước mắt và lâu dài nếu cho phép Uber hoạt động chính thức tại Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Tạ Long Hỷ cho biết, taxi truyền thống ngoài việc đầu tư phương tiện còn phải chịu rất nhiều loại thuế, phí, trả lãi vay ngân hàng, đóng bảo hiểm xe, bảo hiểm cho khách hàng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động... trong khi Uber không tốn một đồng nào. Chính vì vậy mà Uber có giá cước rẻ hơn taxi truyền thống.


Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng Uber đang điều động xe và lái xe

không đủ điều kiện hành nghề taxi để đưa đón khách

 

Bộ trưởng Thăng dẹp bỏ tư duy “quản không được thì cấm” từ vụ taxi Uber
Nên đọc

Tuy nhiên, cũng theo ý kiến của ông Hỷ, Uber là một tập đoàn đa quốc gia, nên khi thâm nhập vào một thị trường mới như VN thì họ thường dùng các chiêu trò, rồi lợi dụng Chính sách về pháp luật của nước sở tại để từng bước tận diệt các công ty taxi truyền thống.

 

Ngoài ra, nếu cho phép Uber hoạt động, quy hoạch về phát triển hoạt động taxi tại VN, nhất là tại TP.HCM, Hà Nội bị phá vỡ. Cụ thể, tại TP.HCM quy hoạch taxi đến năm 2020 là 12.000 xe, nếu cho Uber hoạt động, quy hoạch này sẽ không thể thực hiện.

Xem thêm Video những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc :

//

Tại buổi họp báo, ông Hỷ đề nghị Chính phủ cần có chính sách và cơ chế hỗ trợ, bảo hộ cho taxi truyền thống giống như chủ trương hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ. Bản thân các DN taxi truyền thống cũng đang rất muốn đầu tư hiện đại hóa về công nghệ. Thế nhưng, trong hoàn cảnh kinh tế chung của đất nước hiện rất khó khăn, không riêng gì các DN kinh doanh vận tải taxi mà cả các DN loại hình khác, muốn hiện đại hóa nhưng lực bất tòng tâm.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Vũ Thị Đậu (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
taxi Uber
Uber
cấm taxi uber
Uber độc quyền
hiệp hội taxi

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn