Nóng 24h
  1. Kinh Tế

Hơn 2.100 khách hàng bị ghi nhầm chỉ số công tơ điện trong tháng 6

Tuyết Linh
Thứ ba, 30/06/2020, 21:00 (GMT+7)

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) cho biết, trong tháng 6, đơn vị đã có 2.175 khách hàng ghi nhầm chỉ số công tơ, công tơ cháy, kẹt…

Bạn quan tâm
  • Hóa đơn tiền điện tăng vọt, EVN lập đoàn kiểm tra và giải thích công khai
  • EVN lên tiếng về nguyên nhân hóa đơn tiền điện tháng 5 cao bất thường
  • Tin tức kinh doanh 24h: EVN Hà Nội lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

Theo VTC News, báo cáo báo cáo công tác kiểm tra ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị của khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết,  trong tháng 5, có gần 1,5 triệu khách hàng có hoá đơn tiền điện tăng so với tháng 4 từ 1,3 lần trở lên.

Trong số này, EVN NPC kiểm tra hơn 1,3 triệu khách hàng, phát hiện 2.056 trường hợp ghi nhầm chỉ số công tơ, đã sửa sai, phát hành hóa đơn và thu tiền của khách hàng.

Tháng 6, EVN NPC phát hành hơn 10,2 triệu hoá đơn trên địa bàn 27 tỉnh. Trong đó, số khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng so với tháng 5 từ 1,3 lần trở lên là hơn 4,4 khách hàng.  EVN NPC thực hiện kiểm tra đến hết ngày 20/6 là 3,5 triệu khách hàng, phát hiện có 2.175 khách hàng ghi nhầm chỉ số công tơ, công tơ cháy, kẹt….

Nhân viên ngành điện đo công tơ điện tử bằng thiết bị đo từ xa. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, theo NPC, hầu hết các trường hợp đã được phát hiện và sửa chỉ số trước khi phát hành hoá đơn.

Hiện tổng công ty có 3 hình thức ghi chỉ số công tơ. Trong đó, ghi chỉ số tự động hoàn toàn tự động là 1,17 triệu công tơ, ghi chỉ số bán tự động là hơn 1,5 triệu và ghi thủ công là hơn 7,7 triệu.

Theo ông Đỗ Văn Năm, Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN NPC, dù việc ghi số công tơ đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định nhưng đâu đó nhân viên vẫn còn sai sót, nhầm lẫn khiến hoá đơn tiền điện tăng cao đột biến, gây bức xúc cho khách hàng.

“Bài học kinh nghiệm chúng tôi rút ra là rất lớn. Chừng nào chưa thực hiện được tự động, thì tôi cho rằng vẫn còn xảy ra sai sót. Tuy nhiên chúng tôi cố gắng giảm thiểu xảy ra sai sót thấp nhất có thể”, ông Năm nói.

Tuyết Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Vụ hóa đơn tiền diện 6 tháng giống nhau: EVN Tiền Giang thừa nhận sai sót
  • EVN lên tiếng về vụ hóa đơn điện: Cán bộ điện lực không được gì khi ghi sai công tơ
  • Tin tức kinh doanh 24h: EVN phúc tra hóa đơn tiền điện, Vàng vượt mốc 49 triệu đồng/lượng

Cùng chuyên mục

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn