Tin mới

EVN lên tiếng về vụ hóa đơn điện: Cán bộ điện lực không được gì khi ghi sai công tơ

Thứ năm, 25/06/2020, 17:36 (GMT+7)

Liên quan đến việc hóa đơn điện cao bất thường trong thời gian qua, đại diện của EVN đã lên tiếng.

Theo tin tức từ VTVVnexpress, sáng 25/6, một đoàn kiểm tra gồm các thành viên là lãnh đạo, cán bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã có cuộc làm việc với Công ty Điện lực Thanh Xuân kiểm tra công tác ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Cuộc làm việc này có đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng. Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam cho rằng người dân hoàn toàn có quyền đặt nghi vấn khi hoá đơn tăng tới vài lần. Ông cũng đề cập tới nghi vấn cán bộ ngành điện can thiệp, "cố tình" làm sai khi ghi chỉ số và lập hóa đơn.

Nhiều hộ dân bức xúc vì hóa đơn điện tăng cao bất thường. Ảnh minh họa: Internet

Trước những nghi vấn đặt ra đối với ngành điện, ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, các công tơ được đưa ra lưới, được kiểm định kẹp chì, niêm phong cẩn thận.

"Vấn đề là ai được hưởng lợi để cố tình làm sai? Người ghi số điện thì không tính hóa đơn, người làm hóa đơn thì không thu tiền điện… Đặc biệt là các công nhân, họ đâu có động lực gì để làm sai", ông Dũng khẳng định.

Trả lời về số trường hợp ghi sai chỉ số công tơ, dẫn tới tính nhầm tiền điện cho khách hàng vài chục triệu đồng, ông Dũng thừa nhận vẫn còn một số nhân viên chưa làm tròn trách nhiệm và sẽ có những điều chỉnh để đảm bảo quy trình.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng ban Kinh doanh EVN cho biết: Đối với công tơ điện tử, chỉ số công tơ chính xác tỷ lệ cao. Còn đối với công tơ cơ khí, phải đến đọc chỉ số. Quá trình này có thể xảy ra sai sót.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN nói thêm, những sự cố vừa qua ở Quảng Ninh, Quảng Bình, Nghệ An… đều là "sự cố cá nhân", rất đáng tiếc cho những nỗ lực của hệ thống điện lực vừa qua. Ông Lâm khẳng định sẽ tiếp tục kiện toàn hơn vấn đề ý thức của cán bộ ngành điện. Tăng cường kiểm tra, giám sát những hóa đơn tiêu thụ tăng đột biến, có nhiều cấp khác nhau cùng giám sát, xử lý kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news