Sau nhiều tháng rỏ rỉ thông tin trình làng, mới đây, Hyundai Elantra 2023 sẽ chính thức trình làng thị trường Việt Nam vào ngày (14/10) sắp tới. Trước đó, trên website chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin của Hyundai Elantra 2023.
Xe được đăng kiểm với 4 phiên bản, bao gồm: 1.6 MPI 6AT, 1.6 MPI 6AT GL, 2.0 MPI 6AT và 1.6 T-GDI 7DCT.
Với 2 phiên bản 1.6 MPI 6AT và 1.6 MPI 6AT GL dùng chung động cơ 1.6L với công suất 126 mã lực. Trong đó, bản 2.0 MPI 6AT dùng động cơ 2.0L sản sinh công suất 157 mã lực và bản 1.6 T-GDI 7DCT khi dùng động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 201 mã lực.
3 phiên bản động cơ hút khí tự nhiên đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Đối với phiên bản động cơ tăng áp được gắn thêm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong đó, hệ thống dẫn cầu trước là trang bị cơ bản với mẫu xe này.
Nếu so với phiên bản cũ, sức mạnh của động cơ 1.6L vẫn được giữ nguyên. Đối với sức mạnh của động cơ 2.0L và tăng áp 1.6L động cơ tăng nhẹ. Đối với tên mã 1.6 T-GDI 7DCT nhiều khả năng là phiên bản N Line hiệu suất cao đã lộ diện trước đó.
Cũng theo thông tin được đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm cho biết, kích thước xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.440 mm với trục cơ sở 2.720 mm. Với thông số này trùng khớp với Hyundai Elantra 2023 tại thị trường quốc tế với kích thước dài, rộng và chiều dài cơ sở lần lượt tăng 55 mm, 25mm và 20mm.
Về chiều cao được hãng hạ thấp 20mm, nhằm tăng tính thể thao cho xe. Đối với 4 phiên bản được cô bố sẽ có cách kích cỡ mâm khác nhau, bao gồm: 15 inch, 16 inch, 17 inch và 18 inch.
Hiện tại, hầu hết các đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc Hyundai Elantra 2023 với số tiền đặt cọc khoảng 10-15 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước. Về giá bán và thông số chính thức của từng phiên bản chưa được tiết lộ.
Hyundai Elantra 2023 là cách gọi tại Việt Nam, bởi phiên bản này đã ra mắt thị trường Hàn Quốc từ tháng 4/2020. Thế hệ thứ 7 mang triết lý thiết kế mới của Hyundai, với nhiều hơi thở tương lai thừa hưởng từ "người anh em" Sonata và Grandeur. Lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.
Nội thất Elantra khá biết chiều lòng khi sử có không gian hiện đại, nhiều công nghệ để giúp người lái cảm thấy mình đang ngồi trong cabin máy bay, thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ghép cặp với màn cảm ứng trung tâm đồng kích thước bên cạnh. Nhìn vào vô-lăng dễ dàng nhận thấy tương tự với 2 mẫu Tucson và Creta.
Tại Hàn Quốc, với bản cao cấp nhất tại Hàn Quốc được trang bị thêm cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo mất tập trung, điều chỉnh đèn,... Ngoài ra, xe còn có thêm tính năng hỗ trợ người lái trên đường cao tốc, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang, ga tự động thông minh,...
Hyundai Elantra 2023 trở lại cuộc đua phân khúc sedan hạng C cùng Honda Civic, Mazda3, Kia K3 và Toyota Corolla Altis.
Ảnh: Tổng hợp