Mạng xã hội Instagram đã chính thức cập nhật phiên bản mới 8.0 với giao diện chỉ có hai màu đen và trắng.
Trong ngày 11/5/2016, người dùng iOS đã nhận được bản cập nhật mới của Instagram. Khác với những lần nâng cấp trước đó, Instagram nay đã được thay đổi biểu tượng (icon) từ máy ảnh cổ sang phong cách thiết kế phẳng và màu sắc khá gần với tone màu chủ đạo trên iOS 9, bao gồm các sắc vàng, đỏ, hồng và tím.
Biểu tượng mới của Instagrame và các ứng dụng phụ trợ như Layout, Boomerang và Hyperlapse. |
Trong phiên bản Instagram 8.0 , các bức ảnh được chia sẻ trên Facebook sẽ có một giao diện hoàn toàn mới với kiểu thiết kế dạng phẳng mang đến tính nhất quán hơn trên iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 7 hoặc cao hơn.
Giao diện Instagram cũ |
Ngoài Instagram, Facebook cũng thay đổi biểu tượng của những ứng dụng liên quan đến Instagram như Layout, Boomerang và Hyperlapse. Trong bài blog mới nhất, Facebook tiết lộ có đến 80 triệu hình ảnh được người dùng đưa lên Instagram mỗi ngày.
Giao diện mới đơn sắc, tập trung hơn vào nội dung. |
Với biểu tượng mới thay cho chiếc máy ảnh hoài cổ, Instagram đã chính thức "phẳng hóa" về mặt thiết kế. Có thể nhiều người sẽ khó làm quen với giao diện mới của ứng dụng này, nhưng không thể phủ nhận đây là một bước đi đúng hướng của Instagram nhằm khẳng định ngôi vương mạng xã hội hình ảnh.
Trang Vũ (Tổng hợp)