Sau thời gian đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (Trung tâm CSKH EVNNPC) đã tiếp nhận và xử lý hơn 40.000 cuộc gọi. Đa số khách hàng đều đánh giá cao tính chuyên nghiệp, cách xử lý thông tin nhanh gọn, kịp thời của Trung tâm.
Chị Nguyễn Thị Lan - phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Tôi biết đến Trung tâm CSKH của ngành Điện miền Bắc từ trước Tết Bính Thân. Đến nay, tôi đã 2 lần gọi điện đến tổng đài hỏi về thủ tục lắp đặt mới công tơ, lịch ghi chỉ số điện và đều được giải đáp, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng. Tôi cảm nhận, vài năm gần đây, chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của CBCNV ngành Điện đã tốt hơn rất nhiều”.
Chị Lê Phương Thảo ở xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng cho biết: “Cuối tháng 2 vừa qua, tôi đang làm việc trên máy tính thì bỗng dưng mất điện. Tôi gọi điện đến Trung tâm CSKH EVNNPC hỏi nguyên nhân. Vốn đang bực mình nên thái độ của tôi cũng khá gay gắt, căng thẳng. Tuy nhiên, nhân viên tổng đài vẫn rất dịu dàng, kiên nhẫn, lắng nghe, đồng thời tra cứu lịch cắt điện ở địa phương và giải đáp cho tôi với thái độ rất chuyên nghiệp. Hóa ra, hôm đó có lịch cắt điện để sữa chữa đường dây, điện lực địa phương đã thông báo, nhưng tôi không biết”.
“Không chỉ giải đáp thắc mắc, nhân viên tổng đài còn hướng dẫn tôi truy cập website của Trung tâm CSKH EVNNPC, bởi trên website cung cấp đầy đủ các thông tin về lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thanh toán hóa đơn tiền điện... để khách hàng chủ động tra cứu khi cần thiết”, chị Thảo cho biết thêm.
Ngoài việc giải đáp thắc mắc qua tổng đài, trên website của Trung tâm CSKH EVNNPC còn có những thông tin rất cần thiết về các dịch vụ điện năng, tư vấn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm... Ngoài ra, còn hướng dẫn khách hàng các thủ tục thay đổi mục đích sử dụng điện từ sinh hoạt sang sử dụng điện kinh doanh; thủ tục tách công tơ điện khi gia đình có 2-3 hộ ở chung...
Đặc biệt, hàng tháng, Trung tâm CSKH EVNNPC còn lựa chọn ngẫu nhiên, gọi điện lại cho khoảng 2% trong tổng số khách hàng gọi đến tổng đài để ghi nhận sự đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Kết quả cho thấy, đa số khách hàng đều hài lòng với thái độ làm việc của các điện thoại viên, thông tin trả lời và cách giải quyết của ngành Điện.
Chị Phạm Thị Luyến ở thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam cho biết: “Hôm trước, tôi rất ngạc nhiên khi nhận được điện thoại của nhân viên Trung tâm CSKH EVNNPC hỏi về mức độ hài lòng khi gọi đến tổng đài. Theo tôi, đây là một cách làm rất hay để ngành Điện kiểm tra, đánh giá một cách khách quan nhất xem nhân viên của mình đã làm đúng và làm hài lòng người sử dụng điện hay chưa”.
Các dịch vụ của Trung tâm CSKH EVNNPC: - Nhắn tin đến tổng đài 8079: Tra cứu thông tin mất điện, lịch ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện, góp ý về chất lượng dịch vụ...- Gọi điện đến tổng đài 19006769: + Nhấn phím 0 gặp trực tiếp điện thoại viên để được giải đáp thắc mắc.+ Nhấn phím 1: Báo mất điện và thông tin mất điện. + Từ phím 2 - 9: Nghe thông tin tra cứu tự động từ tổng đài về lịch ghi chỉ số công tơ, giá bán điện, thông tin khách hàng, các thủ tục quy định... - Truy cập website: cskh.npc.com.vn: Tra cứu thông tin về hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến, thông tin lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký lắp đặt mới công tơ điện... - Gửi email đến địa chỉ: cskh@npc.com.vn: Phản ánh công tác chăm sóc khách hàng. |
PV