Tin mới

Tờ tiền in hình Lionel Messi đáng giá bao nhiêu?

Thứ năm, 22/12/2022, 09:36 (GMT+7)

Nhiều người ủng hộ phương án in hình Messi lên tờ 1000 peso vì con số này bắt đầu bằng số 10, cũng là số áo của cầu thủ hay nhất mọi thời đại ở đội tuyển Argentina.

Nếu bạn hỏi tờ tiền in hình cầu thủ Lionel Messi đáng giá bao nhiêu, câu trả lời có thể khiến bạn ngạc nhiên: Chưa tới 500.000 đồng!

Ngân hàng Trung ương Argentina được cho là đang cân nhắc in hình người cầu thủ vĩ đại này lên tờ 1.000 peso, tờ tiền có mệnh giá cao nhất nước này sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển quốc gia Argentina tại World Cup 2022. Tờ tiền này có giá khoảng 431.000 đồng.

Hình ảnh phác họa đồng 1.000 peso kèm theo hình ảnh và chữ ký của cầu thủ Lionel Messi. Ảnh: The Sun

Theo tờ El Financiero của Argentina, cơ quan quản lý tài chính của quốc gia Nam Mỹ đang xem xét các hình thức để ghi lại chiến thắng huy hoàng của đội tuyển Argentina sau 36 năm chờ đợi.

Theo ý tưởng được đề xuất, mặt sau của tờ tiền sẽ ghi dòng chữ “La Scaloneta”, biệt danh của huấn luyện viên Lionel Scaloni, nhằm tôn vinh những danh hiệu mà ông mang lại cho đội tuyển Argentina như chức vô địch Copa America 2021 hay chiến thắng ở World Cup năm nay tại Qatar.

Một hình ảnh khác của Messi trên tờ tiền được đề xuất. Ảnh: The Sun

Trước đó, ngân hàng trung ương Argentina đã giới thiệu tiền xu thương mại để kỷ niệm chiến thắng đầu tiên của quốc gia này tại World Cup vào năm 1978.

Một nhân vật đáng chú ý khác từng xuất hiện trên tiền giấy của Argentina là đệ nhất phu nhân María Eva Duarte, người còn được biết đến với cái tên Eva Peron, vợ của cố Tổng thống Argentina Juan Peron.

Hình ảnh bà Eva Peron được in trên tờ 100 peso của Argentina bắt đầu từ năm 2012. Ảnh: foreigncurrencyandcoin.com

Bà Peron được đánh giá cao nhờ những đóng góp cho tầng lớp lao động, quyền lao động cũng như quyền phụ nữ. Hình ảnh của bà xuất hiện trên tờ 100 peso kể từ năm 2012, nhân kỷ niệm 60 năm ngày mất của bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news