Tin Mới
Nóng 24h
Ad
  1. Ôtô xe máy

Lý do Mazda6 ngừng bán tại Nhật Bản từ tháng 4/2024

Vi Hoa
Thứ tư, 24/01/2024, 07:05 (GMT+7)
likefb
sharefb

Quyết định này đến sau sự rút lui tương tự ở Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm ngoái.

Sự kiện

Mazda

Bạn quan tâm
  • Phiên bản cập nhật của 'đàn anh' Wuling HongGuang Mini EV, giá lại cực yêu thương
  • Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến về Việt Nam vào tháng 5, loạt trang bị mới gây chú ý
Ad

Gần đây, trang chủ của hãng xe Mazda đã thông báo quyết định ngừng bán mẫu xe Mazda6 tại thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 4/2024. Việc đặt hàng cho mẫu xe này sẽ kết thúc khi hãng đạt đủ sản lượng cho đợt sản xuất cuối cùng. Quyết định này đến sau khi Mazda đã rút khỏi thị trường Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm trước đó.

Mặc dù hãng xe không công bố lý do cụ thể cho việc ngừng sản xuất Mazda6, có thể đây là kết quả của doanh số bán thấp của mẫu xe sedan hạng D này. Mazda6, được giới thiệu lần đầu vào tháng 5/2002 với tên gọi Atenza, đã trở thành biểu tượng của triết lý thiết kế "Zoom-Zoom" của Mazda và hiện đang ở thế hệ thứ ba, được ra mắt vào năm 2012.

 
 

Đến nay, Mazda6 chỉ đạt được tổng cộng 226.437 xe bán ra tại thị trường Nhật Bản, con số này thậm chí thấp hơn doanh số bán của Mazda CX-5 trong chỉ một năm. Quyết định ngừng sản xuất cũng là một phản ánh của sự giảm sút của thị trường sedan so với SUV và crossover. Mazda6 trước đó cũng đã bị ngừng bán ở các thị trường lớn như Mỹ và Anh do doanh số không đạt kỳ vọng.

Ông Kazuyoshi Todo, Giám đốc bán hàng của Mazda Nhật Bản, nhận định: "Atenza và Mazda6 đã nhận được sự yêu thích từ nhiều khách hàng trong thời gian dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm lái xe thú vị thông qua các mẫu crossover mới, phù hợp với xu hướng thị trường hiện đại".

 

Tuy dây chuyền sản xuất Mazda6 sẽ đóng cửa vào tháng 4 tới, nhưng khách hàng vẫn có cơ hội đặt hàng cho mẫu sedan này cho đến khi hết hàng. Ngoài thị trường Nhật Bản, Mỹ và Anh, Mazda6 sẽ tiếp tục được bán ở các thị trường khác, và có khả năng hãng xe sẽ tập trung vào phát triển các mẫu crossover mới để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ. Đồng thời, Mazda cũng giới thiệu thương hiệu mới hoàn toàn, mang tên Spirit Racing, tập trung vào dòng xe hiệu suất cao.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda6 không đạt doanh số cao, với chỉ 1.094 chiếc được bán trong năm 2023, giảm 15,1% so với năm 2022. Mặc dù có giá thuộc dạng rẻ nhất trong phân khúc, từ 779 - 914 triệu đồng, Mazda6 vẫn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và vượt qua đối thủ Toyota Camry.

Ảnh: Internet 

Vi Hoa (t/h)

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Ford Explorer giảm cực sốc hơn 400 triệu: Diện mạo chất đã đến lúc 'chốt đơn'
  • Loạt xe HOT tại Việt Nam có giá tính thuế trước bạ
  • Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn
Từ khóa:
Mazda6

Cùng chuyên mục

Dịch vụ thuê xe đi Đà Lạt uy tín – Khởi hành an toàn cùng Xe Sài Gòn

BYD SEALION 6 HẠ CÁNH THISO MALL SALA

OSAKAR - Hành trình hơn 20 năm kiến tạo thương hiệu xe điện hàng đầu Việt Nam

Thị Trường Ô Tô Cũ Năm 2024: Phục Hồi Mạnh Mẽ Và Xu Hướng Mới

Kiểm định chất lượng Mazda 3 cũ nhằm tránh các "lỗi kinh niên"

Những điều bạn không nên bỏ qua khi sử dụng dịch vụ cầm cố ô tô

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn