Tin mới

Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến về Việt Nam vào tháng 5, loạt trang bị mới gây chú ý

Thứ ba, 23/01/2024, 07:05 (GMT+7)

Một số nhân viên bán hàng của Toyota đã bắt đầu thông báo việc tiếp nhận đặt cọc cho Toyota Corolla Cross 2024 tại Việt Nam, với dự kiến giao xe vào tháng 5/2024.

Hiện Toyota Việt Nam chưa xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, việc Toyota Corolla Cross 2024 sớm về Việt Nam hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây là một trong những chủ lực của hãng xe Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhà máy của Toyota tại Thái Lan đã dừng sản xuất phiên bản cũ của Corolla Cross vào cuối năm 2023.

Nhiều khả năng, mẫu xe Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt Việt Nam sẽ có thiết kế tương tự như phiên bản sẽ ra mắt tại thị trường Thái Lan vào ngày 8/2 tới.

Tại thị trường Thái Lan, thiết kế Toyota Corolla Cross 2024 không có quá nhiều thay đổi về ngoại thất, cụm đèn pha và đèn hậu được làm mới, đi cùng bộ mâm hợp kim đường kính 18 inch được tinh chỉnh. Những chi tiết còn lại hầu hết vẫn được giữ nguyên.

Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến về Việt Nam vào tháng 5, loạt trang bị mới gây chú ý - Ảnh 1
 

Thiết kế nội thất có nhiều thay đổi hơn với phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động. Bảng đồng hồ dạng điện tử, kích thước 12,3 inch. Màn hình giải trí trung tâm tăng kích thước lên 10,5 inch mới, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto thêm chức năng kết nối không dây. Hệ thống âm thanh mới 9 loa JBL Surround.

Ngoài ra, mẫu SUV này cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh với khả năng đóng mở chỉnh điện cùng hệ thống phanh tay cũng được chuyển sang dạng điện tử với tính năng giữ phanh tự động.

Về trang bị an toàn, Corolla Cross giờ đây có thể có tới 8 túi khí và có thể nhận được phiên bản cải tiến của hệ thống Toyota Safety Sense, bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình chủ động ở mọi dải tốc độ.

Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến về Việt Nam vào tháng 5, loạt trang bị mới gây chú ý - Ảnh 2
 

Động cơ 1.8L Hybrid của xe dự kiến sẽ được cải tiến, nhưng chưa có thông tin chi tiết về sức mạnh, pin hoặc các thông số khác.

Thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B+ nhưng Toyota Corolla Cross được hãng xe Nhật Bản hướng tới cạnh tranh cùng các sản phẩm ở phân khúc C-SUV như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Kết thúc năm 2023, Toyota Corolla Cross đạt tổng doanh số 10.485 xe, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam. Xe được xếp vào phân khúc SUV/CUV hạng B+, cạnh tranh với Honda HR-V hay Mazda CX-30.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Lý do Toyota Việt Nam thực hiện triệu hồi nhiều mẫu xe

Toyota Việt Nam đã chính thức thông báo về việc triển khai hai chương trình triệu hồi lớn. Chương trình đầu tiên liên quan đến việc siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Yaris Cross.