Sáng 18/10, sự cố mất điện kéo dài 10 phút tại ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đã ảnh hưởng đến hoạt động check-in, soi chiếu an ninh của nhiều hành khách.
Theo Báo Tuổi Trẻ, sáng 18/10, ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) gặp sự cố mất điện, từ 9h10 đến 9h20.
Tại khu vực kiểm soát an ninh, hành khách ùn ứ nghiêm trọng. (Ảnh: Tuổi Trẻ) |
Sự việc khiến nhiều trụ check-in không hoạt động, hành khách phải làm thủ tục tại quầy vé. Băng chuyền hành lý, thang máy cũng ngừng hoạt động. Tốc độ soi chiếu an ninh chậm, hành khách bị ùn ứ. Ngoài ra, hệ thống điều hòa, quầy cafe, ăn uống… ở sân bay cũng bị ảnh hưởng.
Đến 9h 22′, hệ thống điện hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, khoảng 9h 25′ lại xảy ra đợt mất điện ngắn 1 phút.
Phía sân bay thông tin với Tuổi Trẻ, sự cố mất điện sáng nay do chuyển đổi nguồn điện nội bộ.
Hệ thống thang máy tại ga nội địa bị ngưng trệ khiến nhiều hành khách phải leo bộ. (Ảnh: Tuổi Trẻ) |
Trước đó, vào chiều tối 6/8, hệ thống đường lăn W15 của sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị mất điện, khiến ít nhất 5 máy bay không thể cất cánh, 10 chiếc khác phải bay lòng vòng trên không, theo Báo Lao Động.
Đến 20h44 cùng ngày, Trung tâm Khai thác khu bay mới khắc phục xong hệ thống điện đường lăn, đảm bảo hoạt động cất, hạ cánh của tàu bay.
Trang Vũ (Tổng hợp)