Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Mỗi ca trực, nhân viên Jetstar trộm khoảng 900 lít xăng máy bay

Vũ Thị Đậu
Thứ sáu, 30/01/2015, 08:53 (GMT+7)

Lợi dụng công tác kiểm tra, bảo trì động cơ, máy móc, tiếp nhiên liệu cho máy bay trước khi bay chuyến tiếp theo, các nhân viên theo xô hứng dầu từ máy bay sau đó đổ vào các thùng phuy.

  • Nhân viên cửa hàng xăng dầu "bán xăng" giá 5-6 nghìn đồng/lít
  • Đến xăng cũng dính đòn...hóa chất
  • Triệt phá băng nhóm hút trộm xăng dầu tại các khách sạn
  • Vụ trộm xăng máy bay: Bắt 3 nhân viên Hãng hàng không Jetstar

Lợi dụng công tác kiểm tra, bảo trì động cơ, máy móc, tiếp nhiên liệu cho máy bay trước khi bay chuyến tiếp theo, các nhân viên theo xô hứng dầu từ máy bay sau đó đổ vào các thùng phuy.

Theo tin tức từ Pháp luật Tp Hồ Chí Minh, chiều 28/1, lực lượng trinh sát theo dõi, phát hiện hành vi tổ chức rút trộm xăng trong xe bồn của một hãng hàng không ở gần sân bay Tân Sơn Nhất. Khi các đối tượng chở 20 can xăng loại 30 lít về tiêu thụ tại một kho nhiên liệu ở đường Đào Trí , Quận 7, lập tực bị bắt quả tang. Thời điểm bị bắt quả tang, trên xe tải nhỏ đậu tại đây có 20 can loại 30 lít chứa đầy xăng.

Trong số 7 nghi can bị tạm giữ, Trần Văn Sửu là chủ điểm rút xăng trên. Sửu khai nhận, khoảng tháng 6/2014, đối tượng mở kho xăng dầu tại địa điểm 206/6 Đào Trí (phường phú mỹ). Hoạt động của kho không đăng ký giấy phép kinh doanh với cơ quan chức năng. Để kho hoạt động ổn định, Sửu đã thu mua và tiêu thụ rất nhiều loại xăng dầu khác nhau như, dầu D.O; F.O;K.O…

Trong các “đối tác”, Sửu mua nhiều xăng dầu từ Huỳnh Đức Dũng, lái xe ô tô BKS 54N-9644 với giá 390.000/can 30 lít. Nhiều lần dò hỏi nguồn gốc xăng dầu, Sửu được Dũng cho biết rằng, đây là dầu mà bạn Dũng (tức nhân viên hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines-PV) trộm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vì hám lời, Sửu đã nhờ Dũng cung cấp dầu cho mình.

Các đối tượng trong đường dây trộm xăng tại cơ quan điều tra (Ảnh: CAND)

Biến xăng A83 thành xăng A92
Nên đọc
Về phía Huỳnh Đức Dũng, khi vừa bị bắt đã kiên quyết không chịu khai ra đồng bọn. Chỉ khi điều tra viên đưa ra những tài liệu, chứng cứ thuyết phục thì y mới cúi đầu nhận tội. Dũng khai nhận, hàng ngày, chuyên chở xe tải thuê. Đối tượng thường xuyên đỗ xe tại bãi xe của công ty Phương Đô trong khu vực sân bay. Sau nhiều lần đậu xe tại đây, một số đối tượng là lái xe sân bay làm quen với Dũng và hỏi hắn rằng, có mua dầu D.O không (?). Qua tìm hiểu, Dũng cũng biết số dầu đó do chúng trộm cắp được nên thỏa thuận với giá 370.000đ/can 30 lít. Sau đó, Dũng dùng xe tải để chở xăng dầu bán cho Sửu để hưởng số tiền chênh lệch.

Được biết, từ đầu tháng 1/2015, các trinh sát Cục C45 phát hiện trên thị thường xuất hiện một loại xăng dầu đặc chủng có tên ZA1 với số lượng lớn. Tiến hành xác minh, cơ quan Công an phát hiện, loại xăng dầu này là nhiên liệu phản lực sử dụng cho máy bay của hãng hàng không. Nguồn xăng bán ra thị trường là lượng dư thừa từ các máy bay sau mỗi chuyến hạ cánh, nên nếu sử dụng trên thị trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các động cơ, máy móc.

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45 làm trưởng Ban chuyên án. Với biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đội đã xác định được phương thức, thủ đoạn của băng nhóm này.

Theo thông tin trên Công an nhân dân, các chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines sau khi thực hiện xong các chuyến bay trong ngày đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lưu tàu bay qua đêm, chuẩn bị cho chuyến bay ngày hôm sau. Khi đó, các nhân viên sẽ lợi dụng công tác kiểm tra, bảo trì động cơ, máy móc, tiếp nhiên liệu trước khi bay chuyến tiếp theo để dùng xô đã chuẩn bị sẵn hứng dầu từ máy bay.

Sau đó, chúng đổ vào các thùng phuy có dung tích 200 lít đặt trên xe ô tô kỹ thuật và sử dụng xe này chở dầu về phòng kỹ thuật. Lợi dụng lúc rạng sáng, các đối tượng tiến hành san dầu từ các thùng phuy sang các can nhựa dung tích 30 lít (số can này của các nhóm đối tượng tiêu thụ đã đặt “hàng” trước). Những can này được cất giấu vào những thùng gỗ cách phòng kỹ thuật khoảng 25 mét. Đến trưa mỗi ngày, lợi dụng các nhân viên khác đi ăn trưa thì chúng sử dụng xe tải nhỏ đem ra ngoài tiêu thụ.

Để tránh sự phát hiện, chúng thường nhờ người sắp xếp cùng một ca trực để hoạt động theo “ê kíp” và lựa chọn thời gian hợp lý để lấy hàng, cũng như trong quá trình tuồn hàng từ sân bay ra ngoài cho nhóm đối tượng tiêu thụ.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Vũ Thị Đậu (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
trộm xăng
trộm xăng tại sân bay
trộm xăng máy bay
trọm xăng ZA1

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn