Nóng 24h
  1. Tin tức

Mỹ “học” Trung Quốc thương mại điện tử

Nguyễn Thanh Ngọc
Thứ ba, 15/09/2015, 10:46 (GMT+7)

Mỹ đang phải quay trở lại “học tập” Trung Quốc khi doanh thu bán lẻ trực tuyến của nước này dự báo sẽ đạt 500 tỷ USD vào năm 2016, gấp 3 lần Mỹ.

Mỹ đang phải quay trở lại “học tập” Trung Quốc khi Doanh thu bán lẻ trực tuyến của nước này dự báo sẽ đạt 500 tỷ USD vào năm 2016, gấp 3 lần Mỹ.

Alibaba đang là "ngôi sao" trên thị trường điện tử Trung Quốc

eMarketer, công ty nghiên cứu thị trường số 1 thế giới, vừa công bố báo cáo về tăng trưởng thương mại điện tử trên toàn thế giới, trong đó khẳng định doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc sẽ có quy mô lớn nhất thế giới, bỏ xa đối thủ truyền kiếp là Mỹ.

Cụ thể, eMarketer tin rằng năm 2016, tổng doanh thu từ bán hàng qua mạng của Trung Quốc sẽ chạm mốc 500 tỷ USD. Thị trường bán lẻ trực tuyến tại Mỹ, năm 2016, eMarketer dự tính có quy mô khoảng 75 tỷ USD.

Hàng loạt website thương mại điện tử bị xử phạt trong 1 tháng
Thương mại điện tử có thêm hàng rào tư pháp mới
Vecom và EQVN hợp tác đào tạo Thương mại điện tử tại VN
Giới thiệu Siêu Mua – Sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay
Nên đọc

Nguyên nhân tăng trưởng đáng kinh ngạc của thị trường bán lẻ Trung Quốc, là do “Trung Quốc đang áp dụng công nghệ linh hoạt hơn so với Mỹ” – eMarketer dẫn lời nhà phân tích Monica Peart nói. “Người Trung Quốc ngày càng truy cập internet và sử dụng dịch vụ mua sắm online nhiều hơn,” Monica Peart nói thêm.

Thói quen mua sắm qua mạng của người dân hai nước cũng khác nhau, theo Monica Peart, trong khi người Trung Quốc có thói quen mua hàng qua điện thoại di động thì người Mỹ lại sử dụng máy tính. “Việc mua sắm qua điện thoại sẽ tiết kiệm thời gian và có thể diễn ra bất cứ lúc nào,” Monica Peart cho biết. Chính thói quen mua sắm online qua điện thoại là lời giải cho việc thành công trong phân phối và tiêu thụ sản phẩm điện thoại của Xiaomi, Monica Peart lấy ví dụ.

Thương mại điện tử của Trung Quốc dự báo gấp 3 lần Mỹ trong thời gian tới

Báo cáo của eMarketer cũng cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến tại các vùng nông thông của Trung Quốc đang tăng mạnh. Và đây chính là khu vực tăng trưởng tiềm năng của hoạt động thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Theo tính toán của eMarketer, Alibaba – một công ty có doanh thu từ thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc – có khả năng kiếm gần 75 tỉ USD tại các vùng nông thôn trong năm 2016. Mặc dù năm 2015, kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc độ phát triển, tuy nhiên doanh thu từ bán lẻ trực tuyến trong 6 tháng đầu năm vẫn tăng gần 40%, gấp 3 lần Mỹ.

Theo số liệu từ Cục thống kê Trung Quốc, 6 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động thương mại điện tử trong nước là 265 tỉ USD. Điều đáng lưu ý là doanh số tăng ở tất cả các mặt hàng.

Lưu Văn (Theo eMarketer/ Internetretailer/ SCMP)

Nguyễn Thanh Ngọc (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Thương mại điện tử

Cùng chuyên mục

Điểm mặt 10 trung tâm đăng kiểm của Hà Nội còn hoạt động

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2023: Tăng mức bồi dưỡng cho NLĐ

Bà Rịa-Vũng Tàu: Để cô gái mặc bikini rửa xe, quản lý tiệm bị nhắc nhở

Xe thiết kế 1 đèn lùi, xe dán đề can trang trí vẫn được đăng kiểm

Tờ tiền in hình Lionel Messi đáng giá bao nhiêu?

Loạt biến thể phụ của chủng Omicron lây lan nhanh đã xuất hiện tại Việt Nam

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn