Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Người đầu tiên lên tiếng phản đối thu phí đại lộ Thăng Long

Bế Đức Thuận
Thứ bảy, 08/02/2014, 09:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cho rằng, "Hà Nội cũng muốn xóa trạm Bắc Thăng Long nhưng lại muốn lập thêm trạm ở đại lộ Thăng Long là không đúng".

  • “Đường ống nước sạch HN sẽ còn tiếp tục vỡ”
  • Chiều 29 Tết, cảnh sát tìm thấy cháu bé bị lạc ven đại lộ Thăng Long
  • Hà Nội đề xuất thu phí đại lộ Thăng Long

(Tinmoi.vn) Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cho rằng, "Hà Nội cũng muốn xóa trạm Bắc Thăng Long nhưng lại muốn lập thêm trạm ở đại lộ Thăng Long là không đúng".

Như trước đó đã đưa tin, mới đây, UBND Tp.Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thu phí sử dụng đường bộ tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long. Lý do dẫn tới việc Hà Nội phải xin thu phí là để hoàn vốn đầu tư đại lộ Thăng Long cho Ngân sách thành phố (khoảng 5.687 tỷ đồng); tạo nguồn thu thực hiện công tác quản lý, duy tu, duy trì cơ sở hạ tầng như hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông, vận hành hệ thống giao thông thông minh...

Nhiều ý kiến phản đối việc thu phí trên đại lộ Thăng Long. Ảnh Đức Thuận

Thu phí đường bộ: Lo ngại phí chồng phí?
Bộ Tài chính yêu cầu sớm triển khai thu phí đường bộ
Xóa trạm thu phí, cả nghìn người thất nghiệp
Hà Nội quyết đề nghị xóa trạm thu phí đường đối ngoại
Nên đọc
Trả lời trên báo điện tử Vnexpress, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam đã lên tiếng phản đối. Ông Thanh cho rằng, đại lộ Thăng Long được đầu tư từ nguồn ngân sách, chủ phương tiện đã đóng phí bảo trì đường bộ để duy tu và hoàn vốn tuyến đường nên nếu lập trạm thu phí là "phí chồng phí". Trước đây, do chưa có phí bảo trì đường bộ nên Chính phủ mới cho phép thu phí trên đại lộ để hoàn vốn. 

"Bộ Giao thông đã xóa bỏ hàng chục trạm thu phí trên các tuyến đường đầu tư bằng ngân sách sau khi lập quỹ bảo trì đường bộ, Hà Nội cũng muốn xóa trạm Bắc Thăng Long nhưng lại muốn lập thêm trạm ở đại lộ Thăng Long là không đúng", ông Thanh nói.

Lãnh đạo Hiệp hội còn cho hay, Hà Nội muốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho hệ thống giao thông thông minh trên tuyến này từ vốn ngân sách cũng không hợp lý, lẽ ra phải lấy từ kinh phí biển báo quảng cáo trên đường.

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Hà Nội

"Phần lớn tuyến đường này được xây theo hình thức BT, tức là người dân xung quanh đã mất đất để nhà đầu tư làm đường thì không lý gì họ phải trả thêm phí. Hà Nội thu không được bao nhiều tiền mà xây dựng trạm lãng phí, tăng thêm người và mất ổn định xã hội."

PV (tổng hợp)

Bế Đức Thuận (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam
Nguyễn Văn Thanh
Bùi Danh Liên
thu phí đại lộ Thăng Long

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn