Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Nhân viên y tế "bận" nghịch điện thoại khiến bệnh nhân đợi 4 tiếng

Đức Hoa
Thứ hai, 28/03/2016, 08:32 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương kiểm tra ngay sự việc bệnh nhân phản ảnh phải đợi đến 4 tiếng vì nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành.

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương kiểm tra ngay sự việc bệnh nhân phản ảnh phải đợi đến 4 tiếng vì nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành.

Điều dưỡng Công đang say xưa nghịch điện thoại trong khi nhiều người phải xếp hàng đợi khám. Ảnh: Facebook

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, Dân trí, khoảng 8 giờ ngày 14/3 anh Hưng trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100.000 đồng tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.

Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng chờ suốt 4 giờ mới lấy được giấy. Điều khiến bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi mỏi mòn thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Quá bức xúc trước cách làm việc của điều dưỡng Công, anh Hưng đã đăng bài viết lên trang Facebook cá nhân của mình và nhận được nhiều sự đồng tình từ nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng đây là “chuyện thường ngày ở huyện”, dù có bức xúc cũng ngậm ngùi cho qua.

Ngày 26/3, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin trên. Đồng thời chỉ đạo BV Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Theo Bộ Y tế, việc xử lý cần thực hiện nghiêm, bởi trong khi ngành y tế đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có) để hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Trước đó 9/2015, trên mạng xã hội cũng xuất hiện ảnh và thông tin của một bệnh nhân phản ánh đã “bị” điều dưỡng Dương Thị Hòa (Bệnh viện Đa Khoa Nam Định) gác chân, bắt đợi trong khi đang dùng facebook, khi người bệnh kêu đau, nữ điều dưỡng này đã yêu cầu ra phòng cấp cứu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Đức Hoa (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Bệnh viện Đa khoa
nhân viên y tế
Giám đốc Sở Y tế Hải Dương

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn