Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương kiểm tra ngay sự việc bệnh nhân phản ảnh phải đợi đến 4 tiếng vì nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành.
Điều dưỡng Công đang say xưa nghịch điện thoại trong khi nhiều người phải xếp hàng đợi khám. Ảnh: Facebook |
Theo thông tin trên báo Người Lao Động, Dân trí, khoảng 8 giờ ngày 14/3 anh Hưng trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100.000 đồng tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.
Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng chờ suốt 4 giờ mới lấy được giấy. Điều khiến bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi mỏi mòn thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.
Quá bức xúc trước cách làm việc của điều dưỡng Công, anh Hưng đã đăng bài viết lên trang Facebook cá nhân của mình và nhận được nhiều sự đồng tình từ nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng đây là “chuyện thường ngày ở huyện”, dù có bức xúc cũng ngậm ngùi cho qua.
Ngày 26/3, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin trên. Đồng thời chỉ đạo BV Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.
Theo Bộ Y tế, việc xử lý cần thực hiện nghiêm, bởi trong khi ngành y tế đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có) để hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế.
Trước đó 9/2015, trên mạng xã hội cũng xuất hiện ảnh và thông tin của một bệnh nhân phản ánh đã “bị” điều dưỡng Dương Thị Hòa (Bệnh viện Đa Khoa Nam Định) gác chân, bắt đợi trong khi đang dùng facebook, khi người bệnh kêu đau, nữ điều dưỡng này đã yêu cầu ra phòng cấp cứu.
Đức Hòa (tổng hợp)