Hình ảnh Singapore được quảng bá rộng rãi khắp thế giới, từ đó tác động trực tiếp đến Doanh thu của ngành du lịch.
Năm 2018, sự kiện quốc tế nổi bật là cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được tổ chức tại Singapore mở ra chương mới trong mối quan hệ giữa hai quốc gia này.
Tờ Strait Times đưa tin, giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch Singapore (STB), Keith Tan hôm 13/2 cho biết hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên cùng một số sự kiện khác vào năm ngoái đã mang lại giá trị quảng bá đáng kể cho Singapore.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức lần đầu vào năm 2018 tại Singapore. |
Tin tức về hội nghị ước tính đạt 2,36 tỷ lượt xem, với khoảng 8.000 nội dung trên mạng nhắc tới Singapore ở tiêu đề. Tại Mỹ, cụm từ "Singapore ở đâu"thu hút tới hơn 2 triệu lượt tìm kiếm trên google.
Lượng du khách đến Singapore sau sự kiện này tăng phần lớn ở tất cả 15 thị trường hàng đầu của quốc đảo, với mức tăng lớn nhất đến từ Mỹ.
STB dự báo, trong năm 2019, doanh thu du lịch sẽ tăng từ 1% đến 3%. Ông Keith Tan nhấn mạnh số lượng khách du lịch tăng không chỉ tác động đến doanh thu mà ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh Singapore đến thế giới.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 dự kiến diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào 27-28/2 tới đây.
Giang Trần (tổng hợp)