Rất nhiều người trầm trồ với tầm nhìn của Juventus với thông tin chỉ trong vòng 24 giờ, CLB này bán được đến 520.000 chiếc áo có gắn tên Ronaldo, thu về 60 triệu USD.
Tính theo kiểu "đếm cua trong lỗ", thì chỉ cần bán gấp đôi từng đó, là Juventus có thể bù được số tiền 116,57 triệu USD bỏ ra mua siêu sao này về. Nhưng đời không như mơ, và kiếm tiền từ CR7 không hẳn dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Số tiền Juventus đút túi từ bán áo của Ronaldo nhỏ hơn rất nhiều con số mà Business Insider "tạm tính" cho người hâm mộ.
Sự là là với mỗi chiếc áo sọc đen trắng có in tên Ronaldo sau lưng, Juventus chỉ được hưởng từ 10 đến 15% số tiền người hâm mộ chi ra. Phần còn lại thuộc về Adidas. Con số dao động này tùy thuộc vào việc người hâm mộ chọn mua áo ở shop của Adidas hay cửa hàng của Juventus.
Như vậy, trong tổng số 60 triệu USD thu được ấy, khoản tiền mà CLB Serie A này kiếm được chỉ dao động giữa khoảng 6-9 triệu USD, kém rất xa số tiền mà họ bỏ ra để mua CR7 về. Theo tính toán của Bleacher Report, tổng số tiền mà Juventus bỏ ra để sở hữu Ronaldo trong vòng 4 năm lên tới 340 triệu euro.
Dẫu vậy, lợi ích về mặt truyền thông và quảng bá hình ảnh của CLB Italia này với sự hiện diện của siêu sao Bồ Đào Nha là không thể chối cãi. Chỉ trong vòng 1 ngày, trang Twitter của Juventus tăng thêm 1,5 triệu người follow, và 500.000 người follow khác trên Facebook.
Đồng thời, tỷ lệ đặt cược cho việc Juventus giành chức vô địch Serie A giảm xuống chỉ còn 5 ăn 11, đồng thời niềm tin của các cổ động viên vào việc họ tiến sâu ở đấu trường Champions League cũng tăng lên rõ rệt.
Ngô Trà