Vừa qua, kết quả kỳ thi THPT quốc gia cũng đã được công bố trên cả nước. Sau khi nhận kết quả thi, Đạt đã vô cùng phấn khởi khi môn văn của em được 8 điểm, ngoài ra các môn thi khác của em cũng đạt điểm số rất ấn tượng như Toán 9,2, Vật lý 9, Hóa học 8,25 và tiếng Anh 8,4.
Với số điểm này, Đạt dự định sẽ tham gia xét tuyển vào tổ hợp môn khoa học tự nhiên và đăng ký Ngành Công nghệ Thông tin ở ĐH Bách khoa để theo đuổi đam mê khám phá công nghệ cũng như ứng dụng cuộc sống.
Được biết trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia Đạt đã gặp phải tai nạn khi chơi thể thao, em ngã chống tay xuống nền cứng ngày 12/6 khiến cánh tay bị gãy và phải bó bột. Gặp phải tai nạn khi ngày thi cận kề, Đạt không khỏi lo lắng: "Lúc đó, em lo lắng lắm vì gần đến ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Em không biết phải làm bài thi như thế nào khi cánh tay phải bó bột, không thể cầm bút được".
May mắn được cô giáo chủ nhiệm động viên, tư vấn, Đạt đọc kỹ các quy chế thi và viết đơn xin bố trí người chép hộ bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhận được lá đơn của học sinh, phía Ban Giám hiệu Trường THPT Nghi Lộc 3 cũng đã tiến hành làm đơn gửi Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An để đề nghị bố trí người chép hộ bài. Sau đó Sở xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Phương án ban đầu nhà trường sẽ bố trí 1 học sinh lớp 10 hoặc lớp 11 chép bài cho Đạt. Tuy nhiên sau đó, theo hướng dẫn của Bộ, điểm thi phải bố trí giám thị (không có chuyên môn) chép bài cho học sinh để có thể đảm bảo khách quan về kết quả.
Trong phòng thi này của Đạt được bố trí camera, hướng dẫn Đạt cách sử dụng máy ghi âm theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cả hai thiết bị này đều không thể truyền, phát thông tin, tín hiệu âm thanh cũng như hình ảnh trực tiếp để ghi lại toàn bộ quá trình làm bài thi của thí sinh.
Trước khi bước vào môn thi chính thức, cô giáo Ngô Thị Hồng Dung, giám thị hỗ trợ chép bài cho Đạt trao cho thí sinh đặc biệt này một cái nắm tay thật chặt. Hai cô trò cũng trao đổi về quy chế thi nên không có nhiều lúng túng trong quá trình làm bài.
Ảnh: Tổng hợp