Tin mới

Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, cách tra cứu điểm nhanh nhất

Thứ ba, 18/07/2023, 08:48 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã phối hợp nhiều phương thức công bố điểm. Thời gian thống nhất bắt đầu từ 8 giờ sáng nay từ ngày 18/7/2023.

Theo đúng lịch Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó thì đúng 8 giờ sáng nay ngày 18/7/2023 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Để hỗ trợ các thí sinh tra cứu điểm một cách thuận lợi, Bộ GD-ĐT đã phối hợp  nhiều phương thức công bố điểm. Theo đó, thí sinh có thể tra cứu điểm bằng nhiều cách.

Cách thứ nhất:

- Thí sinh truy cập vào đường link: Tại đây

Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, cách tra cứu điểm nhanh nhất - Ảnh 1
 

- Sau đó nhập các thông tin được yêu cầu: Số CCCD/CMND, số báo danh, mã xác nhận.

- Án nút đăng nhập là nhận được kết quả thi

Cách thứ hai:

- Thí sinh có thể tra điểm thi tốt nghiệp qua các website của sở giáo dục và đào tạo. Hiện nay, hầu hết các sở giáo dục và đào tạo đã tạo sẵn các đường dẫn; thí sinh chỉ cần vào đường dẫn này, nhập số báo danh vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi của mình.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan thông tấn báo chí có nhu cầu. Theo đó, thí sinh có thể vào website của các cơ quan thông tấn, báo chí để tra cứu điểm thi.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo nếu cần. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 22/7. Hai hôm sau, thí sinh sẽ được nhận các loại giấy chứng nhận như chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, kết quả thi hay học bạ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh dự thi. Trong đó, hơn 943.300 sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Căn cứ điểm thi, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12 đến 20/8, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển.

Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news